"Cố lên!”. ĐTC khích lệ ĐHY Bassetti đang được điều trị Covid-19 tại bệnh viện

"Cố lên!”. ĐTC khích lệ ĐHY Bassetti đang được điều trị Covid-19 tại bệnh viện

"Cố lên!”. ĐTC khích lệ ĐHY Bassetti đang được điều trị Covid-19 tại bệnh viện

Đức Thánh Cha Phanxicô điện thoại, hỏi thăm và cầu chúc Đức Hồng Y Bassetti hồi phục nhanh chóng, sau khi Đức Hồng y phải nhập viện kể từ ngày 31/10 vì Covid-19 và tình hình sức khỏe ngày càng xấu đi. Ngài gửi đến Đức Hồng y lời khích lê: "Cố lên, cố lên, cố lên!”

Đức Hồng y Gualtiero Bassetti là Chủ tịch Hội đồng giám mục Ý và giám mục của giáo phận Perugia-Città della Pieve. Ngài được đưa vào khoa chăm sóc đặc biệt từ ngày 3/11 và tình trạng sức khỏe vẫn ở mức nghiêm trọng.

Tối ngày 10/11 vừa qua, Đức Thánh Cha đã điện thoại nói chuyện với Đức cha Marco Salvi, giám mục phụ tá của giáo phận, để hỏi thăm về tình hình sức khỏe của Đức Hồng y.

Trước hết Đức Thánh Cha đã hỏi thăm sức khỏe của Đức cha Salvi, vì chính Đức cha cũng bị dương tính với Covid-19. Sau đó ngài đã hỏi thăm về các thông tin y tế của Đức Hồng y Bassetti. Đức Thánh Cha đã yêu cầu Đức cha Salvi gửi đến Đức Hồng y thông điệp của ngài. Ngài đã nói với Đức cha Salvi 3 lần: “Cố lên, cố lên, cố lên!” và yêu cầu lập lại với Đức Hồng y. Đồng thời Đức Thánh Cha cũng bảo đảm cầu nguyện cho Đức Hồng y và gửi lời cảm ơn các nhân viên y tế đang chăm sóc cho Đức Hồng y.

Giáo phận Perugia cũng có hai linh mục cao niên qua đời trong vòng một tuần vì virus corona. Qua cuộc điện thoại của Đức Thánh Cha, đối với Đức cha Salvi, ngài cảm thấy có một sự quan tâm. Ngài nói: “Bởi vì ngay cả trong những thời điểm này, Thiên Chúa không để chúng ta đơn độc và Đức Giáo Hoàng là sự quan tâm của Thiên Chúa đối với chúng ta. Cuộc điện thoại đó là một minh chứng rằng có một Thiên Chúa luôn cảm thương mỗi người chúng ta, và Đức Giáo Hoàng đã trở nên khí cụ của Chúa”.

Nguồn: vaticannews.va

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top