Chút cảm nghĩ mùa Noel 2016

Chút cảm nghĩ mùa Noel 2016

Noel đến, những khu xóm, những con đường thành phố rực lên màu sắc của đèn sao chớp tắt lung linh lấp lánh. Những hang đá Giáng sinh huyền ảo, lạnh lẽo với cỏ rơm, bò lừa. Tiếng thánh ca nhẹ nhàng, thánh thót hòa chung với tiếng chuông nhà thờ vang lên réo rắt.

Nghe văng vẳng đâu đây khúc nhạc “Vinh danh Thiên Chúa trên trời, Bình an dưới thế cho người thiện tâm”. Khúc nhạc cứ vang lên như vỗ về an ủi lòng người với bao mơ ước hi vọng ở cõi nhân gian: cầu mong người thiện tâm được an bình trong cuộc đời này.

Nhưng buồn thay mùa Noel này, phận người lao đao quá! Đồng bào các tỉnh miền Trung vẫn đang phải dầm mình trong những cơn mưa rồi lũ lụt. Sáng tháng Chạp trời sương mù trở lạnh rồi những cơn mưa kéo về thành phố. Có chút gì đó cay cay nhạt nhòa trong thời tiết của đất trời.

Chắc hẳn nơi vùng lũ làm gì có những hang đá đèn sao nhấp nháy, những dòng người chen chân dạo phố và selfie bên những cây thông, ông già tuyết. Chỉ có những con người lầm lũi chống chọi trong cơn mưa lũ, bên những mái nhà xiêu đổ đang cố gắng níu kéo lại chút tài sản đang dập dềnh trên dòng nước. Những con người ngược xuôi phố xá, dưới cơn mưa tầm tã giúp người già và trẻ thơ thoát qua vùng nước chảy xiết.

Ngày xưa, Chúa Giêsu là kẻ không nhà sinh ra trong hang đá, nơi trú ẩn của đàn gia súc. Người đã muốn trở nên người nghèo khó bất hạnh để cảm thông với những người nghèo trên trần gian này. Người không chỉ dạy chúng ta sống nghèo mà còn phải cảm thông, chia sẻ với những người nghèo, kém may mắn.

Xin cho ánh sao mùa Noel 2016 không bị che lấp bởi những niềm vui trần tục. Xin mọi người cùng đáp lại lời kêu gọi của các vị mục tử trong Thư Mục vụ Mùa Vọng – Giáng Sinh 2016: bớt tiêu xài, vui chơi, mua sắm để chung tay chia sẻ tiền bạc và của cải vật chất cho những người kém may mắn. Những món quà trong dịp Noel này sẽ mang lại niềm vui và nhất là niềm hy vọng cho những nạn nhân vùng lũ, để họ có điều kiện mừng Lễ Giáng sinh và cảm nhận được sự gần gũi sống động của tình yêu Thiên Chúa.

 

 

 

Top