Chương trình ngày Giới trẻ Thế giới 2011

Chương trình ngày Giới trẻ Thế giới 2011

WHĐ (16.08.2011) – Ngày Giới trẻ Thế giới XXVI (GTTG) sẽ diễn ra trong 6 ngày, từ 16 đến 21-08-2011, với chủ đề: “Bén rễ và đặt nền tảng nơi Đức Giêsu Kitô, vững mạnh trong đức Tin” (x. Cl 2,7).

Chương trình những ngày diễn ra cuộc quy tụ giới trẻ Công giáo thế giới tại Madrid:

Thứ Ba 16-08

8:00 sáng: Đón tiếp

Các phái đoàn hành hương và các đoàn đã đăng ký tham dự Ngày GTTG làm thủ tục tham dự và nhận balô tại các địa điểm ấn định.

8:00 tối: Thánh lễ Khai mạc Ngày Giới trẻ Thế giới XXVI tại quảng trường Cibeles của thủ đô Madrid, do Đức Hồng y Antonio Maria Rouco Varela, Tổng Giám mục Madrid, chủ tế.

Thứ Tư 17-08

10:00 sáng: Học hỏi giáo lý. Các bạn trẻ tham dự Ngày GTTG sẽ tham dự các lớp giáo lý do các giám mục khắp nơi trên thế giới phụ trách. Các lớp giáo lý được tổ chức theo các ngôn ngữ khác nhau, được sắp xếp tại các nhà thờ, trường học, giảng đường, trung tâm thể thao ở thủ đô Madrid.

Thứ Năm 18-08

10:00 sáng: Tiếp tục học hỏi giáo lý.

12:00 trưa: Đức Thánh Cha Bênêđictô XVI đến sân bay quốc tế Barajas. Nghi lễ đón tiếp ĐTC diễn ra tại Sảnh Quốc gia của sân bay.

12:40 trưa: ĐTC đến thủ đô Madrid. Chiếc chuyên xa giáo hoàng (Papamobile) sẽ chở ĐTC đi trên các đại lộ dẫn đến Tòa Sứ thần.

7:30 tối: các bạn trẻ đón chào ĐTC tại quảng trường Cibeles.

9:30 tối: Ánh sáng trong đêm tối. sau lễ đón ĐTC, trên các đường phố của Madrid sẽ chiếu hình ảnh 12 đền thánh Đức Mẹ trên khắp thế giới. Các bạn trẻ sẽ cầu nguyện, hát thánh ca kính viếng Đức Mẹ.

Thứ Sáu 19-08

10:00 sáng: Tiếp tục học hỏi giáo lý.

11:30 trưa: ĐTC gặp các nữ tu trẻ tại Đan viện El Escorial.

12:00 trưa: ĐTC gặp 100 giáo sư Đại học trẻ tại Vương cung Thánh đường.

7:30 tối: Đàng Thánh giá do ĐTC chủ sự. Các chặng đàng sẽ được thể hiện bằng các ảnh tượng truyền thống vốn được cung nghinh trong Tuần Thánh đã có từ lâu đời theo truyền thống Tây Ban Nha.

Thứ Bảy 20-08

10:00 sáng: Thánh lễ cho các chủng sinh tại nhà thờ chánh tòa La Almudena.

4:00 chiều: Chuẩn bị cho Đêm canh thức. Từng nhóm bạn trẻ sẽ đến và nhận chỗ tại sân bay. Trong lúc đó sẽ diễn ra các hoạt động khác nhau (chứng từ của các bạn trẻ, nhạc phụ họa, cầu nguyện với Đức Mẹ…) chuẩn bị cho Đêm Canh thức.

7:40 tối: ĐTC thăm Trung tâm điều trị Fundación Instituto San José của các tu sĩ Dòng Gioan Thiên Chúa.

8:30 tối: ĐTC chủ sự Đêm canh thức và chầu Thánh thể tại sân bay Cuatro Vientos. Huấn từ của ĐTC với các bạn trẻ.

11:00 đêm: Đêm trắng tại Cuatro Vientos. Các bạn trẻ sẽ chầu Thánh thể suốt đêm.

Chúa nhật 21-08

9:00 sáng: ĐTC đến Cuatro Vientos.

9:30 sáng: Thánh lễ bế mạc tại Cuatro Vientos, do ĐTC đồng tế với các hồng y, tổng giám mục, giám mục và linh mục tham dự Ngày GTTG. ĐTC sẽ gửi các bạn trẻ đến với thế giới như Chúa Giêsu đã sai các môn đệ ra đi loan báo Tin Mừng.

Cuối Thánh lễ, ĐTC sẽ công bố địa điểm tổ chức Ngày GTTG lần thứ XXVII.

5:30 chiều: ĐTC gặp các tình nguyện viên.

6:30 chiều: Nghi thức từ giã ĐTC tại sân bay Barajas.

Phát biểu với báo giới trước ngày khai mạc Ngày GTTG, Cha Lombardi, Giám đốc Phòng Báo chí Tòa Thánh nói: “ĐTC đến Tây Ban Nha, gặp những người trẻ khắp nơi trên thế giới để gửi đến cho họ một sứ điệp hết sức tích cực, đồng thời cũng mang ý nghĩa thách đố dành cho họ”.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top