Chương trình lễ tấn phong ĐGM Vinh Sơn Nguyễn Văn Long

Chương trình lễ tấn phong ĐGM Vinh Sơn Nguyễn Văn Long

Dự trù sẽ có hàng ngàn người tham dự lễ truyền chức cho Đức cha tân cử Vinh-sơn Long.

Theo tin của TGP Melbourne (22-06-2011), buổi lễ truyền chức cho vị giám mục Úc đầu tiên có sinh quán tại Á châu, Đức cha Vinh-sơn Long OFM Conv (dòng Phanxicô Viện tu), sẽ diễn ra vào lúc 7 giờ 30 tối ngày thứ Năm 23 tháng Sáu tại nhà thờ chính tòa St Patrick East Melbourne. Buổi lễ có hàng ngàn người tham dự và sẽ được trực tiếp trình chiếu trên trang mạng www.cam.org.au/bishopsordination, đặc biệt cho cộng đồng Việt nam ở Úc và các nước khác.

Chuẩn bị cho việc chịu chức, Đức cha tân cử Vinh-sơn Long đã đến viếng mộ của một trong các vị đại thánh của Giáo hội, thánh Phanxicô Assisi, tại Ý, và có một tuần tĩnh tâm sau khi từ Rôma trở về Úc vào cuối tháng Năm vừa qua.

Đức cha Long sẽ được truyền chức giám mục với sự chủ phong của Đức Tổng Giám mục Dennis Hart và đồng chủ phong là Đức Hồng Y George Pell và Đức Tổng Giám mục Giuseppe Lazzarotto, Khâm sứ Tòa thánh tại Úc. Thánh lễ đồng tế sẽ có sự tham dự của 19 tổng giám mục và giám mục cùng với hàng trăm linh mục.

Bề trên Tổng quyền dòng Phanxicô Viện tu, cha Marco Tasca OFM Conv, sẽ đến từ Rôma để tham dự lễ truyền chức giám mục cho vị cựu phụ tá của ngài.

Các thành viên trong gia đình Đức cha Long tại Úc, Hòa lan và Việt nam sẽ có mặt trong lễ truyền chức và cũng sẽ có sự hiện diện của một số thành viên quốc hội Liên bang và Tiểu bang.

Trong các tuần qua, một ca đoàn hùng hậu với khoảng 100 ca viên đến từ các cộng đoàn Việt nam khắp Melbourne đã ráo riết tập dợt để hát trong thánh lễ truyền chức này.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top