Chương trình bế mạc Năm Linh Mục tại Rôma

Chương trình bế mạc Năm Linh Mục tại Rôma

XBVN – Tại Rôma, từ ngày 9-11/06, sẽ diễn ra cuộc Hội ngộ quốc tế linh mục kết thúc Năm Linh Mục. Cuộc gặp gỡ này được tổ chức bởi Bộ Giáo Sĩ, có chủ đề: "Sự trung tín của Chúa Kitô, sự trung tín của linh mục".

Ngày đầu tiên sẽ được đặt dưới dấu ấn của sự hoán cải và của sứ mạng, và Đức Hồng y Joachim Meisner, Tổng Giám mục Cologne (Đức), sẽ đề nghị bài suy niệm ở Vương cung thánh đường thánh Phaolô Ngoại Thành, sẽ được truyền lại trực tiếp ở Vương cung thánh đường thánh Gioan Latêranô. Sau bài suy niệm này sẽ có Chầu Thánh Thể. Các thánh lễ ở Vương cung thánh đường thánh Phaolô Ngoại Thành và ở Vương cung thánh đường thánh Gioan Latêranô sẽ được Đức Hồng y Cláudio Hummes, OFM, chủ tịch Bộ Giáo Sĩ, và Đức cha Mauro Piacenza, thư ký của Bộ, chủ tế.

Ngày thứ hai sẽ được đặt dưới dấu chỉ Thánh Thần và sự hiệp thông: "Nhà tiệc ly, cầu xin Chúa Thánh Thần cùng với Đức Maria, trong sự hiệp thông huynh đệ". Đức Hồng y Marc Ouellet, PSS, Tổng Giám mục Québec (Canada) sẽ có bài suy niệm và thánh lễ sẽ được đức Hồng y Tarcisio Bertone, Quốc Vụ Khanh Tòa Thánh, chủ tế ở Vương cung thánh đường thánh Phaolô Ngoại Thành và Đức cha Robert Sarah, thư ký của Bộ Phúc âm hóa các dân tộc, chủ tế ở Vương cung thánh đường thánh Gioan Latêranô. Vào chiều thứ Năm ngày 10/6, đêm canh thức cầu nguyện sẽ diễn ra ở quảng trường thánh Phêrô. Sau những chứng từ của các linh mục, sẽ được truyền hình từ Ars, Nhà tiệc ly ở Giêrusalem, một ngoại ô nghèo của Buenos Aires và Hollywood, sẽ có cuộc đối thoại với Đức Thánh Cha và kết thúc bằng Chầu Thánh Thể.

Ngày cuối cùng, thứ Sáu, lúc 10 giờ sáng, lễ Thánh Tâm Chúa Giêsu, thánh lễ bế mạc Năm Linh Mục sẽ do Đức Thánh Cha chủ tế tại quảng trường thánh Phêrô. Sẽ có việc canh tân lời hứa linh mục và công bố thánh Gioan Maria Vianê làm bổn mạng của các linh mục trên thế giới.

Theo VIS

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top