Chúa Nhật 31/05, ĐTC sẽ đọc kinh Lạy Nữ Vương Thiên đàng với các tín hữu tại quảng trường thánh Phêrô

Chúa Nhật 31/05, ĐTC sẽ đọc kinh Lạy Nữ Vương Thiên đàng với các tín hữu tại quảng trường thánh Phêrô

Chúa Nhật 31/05, ĐTC sẽ đọc kinh Lạy Nữ Vương Thiên đàng với các tín hữu tại quảng trường thánh Phêrô

Trưa Chúa Nhật 31/05 này, Đức Thánh Cha Phanxicô sẽ xuất hiện tại cửa sổ Dinh Tông tòa và chủ sự buổi đọc Kinh Lạy Nữ Vương Thiên đàng với tín hữu hiện diện tại quảng trường thánh Phêrô. Đây là buổi đọc kinh đầu tiên tại quảng trường kể từ khi chính phủ Ý áp dụng các biện pháp cách ly để ngăn ngừa virus corona.

 

Thông cáo hôm 26/05 của Phòng Báo chí Tòa Thánh cho biết ngày 31/05 Đức Thánh Cha sẽ đọc kinh Lạy Nữ Vương Thiên đàng với tín hữu hiện diện tại quảng trường thánh Phêrô. Thông cáo cũng nói rằng “cảnh sát sẽ bảo đảm việc vào quảng trường an toàn và bảo đảm rằng các tín hữu hiện diện có thể giữ khoảng cách cần thiết với người khác.”

Theo truyền thống, Đức Thánh Cha chủ sự các buổi đọc kinh Truyền Tin, và kinh Lạy Nữ Vương Thiên Đàng trong mùa Phục Sinh, từ cửa sổ Dinh Tông tòa nhìn xuống quảng trường thánh Phêrô. Nhưng từ ngày 08/03 vừa qua, quảng trường phải đóng và người dân cũng phải cách ly do virus corona, Đức Thánh Cha đã chủ sự các buổi đọc kinh được truyền chiếu trực tiếp từ Thư viện Dinh Tông tòa, và đôi khi từ cửa sổ Dinh Tông Tòa, ngài ban phép lành trên quảng trường trống vắng.

Sau hơn 10 tuần lễ, Chúa Nhật 24/05 vừa qua là lần đầu tiên các tín hữu được vào quảng trường thánh Phêrô để nhận phép lành Đức Thánh Cha ban. Mỗi người vào quảng trường phải đeo khẩu trang và giữ khoảng cách an toàn.

Phòng Báo chí Tòa Thánh cũng cho biết vào Chúa Nhật 31/05 này, trước khi đọc kinh Lạy Nữ Vương Thiên Đàng, Đức Thánh Cha sẽ cử hành lễ Chúa Thánh Thần hiện xuống, không có giáo dân tham dự, tại nhà nguyện Thánh Thể bên trong đền thờ thánh Phêrô.

Các buổi tiếp kiến chung của Đức Thánh Cha vào thứ Tư hàng tuần được dự kiến vẫn diễn ra tại Thư viện Dinh Tông tòa và được truyền chiếu trực tiếp. (CNA 26/05/2020)

Nguồn: Vatican News

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top