Chào mừng năm học mới: 2012-2013

Chào mừng năm học mới: 2012-2013

WGPSG -- “Ngài dạy con từ thuở thiếu thời”   

( Tv 71,17)

Khép lại mùa Hè với những ngày thong dong sinh hoạt vui tươi, sống động, tưng bừng trong các Hội trại hầu chuẩn bị cho mình bao kỹ năng sống và làm việc; rồi những chuyến đi dã ngoại thực tế rong chơi đó đây trên mọi miền quê hương vừa thư giãn, vừa có dịp học hỏi kiến thức xung quanh, tìm hiểu cuộc sống hiện tại bạn bè đồng trang lứa. Qủa thật, cuộc sống còn nhiều khó khăn, vì thế có không ít các em nhỏ, các bạn sinh viên, học sinh, thời gian hè phải đi làm giúp đỡ gia đình, tích góp tiền đóng học phí, mua sách vở học tập trong năm học mới, với biết bao kỳ vọng vào một ngày mai tươi sáng hơn.

Và ngày biết bao mong đợi đã đến, ngày tựu trường với Lễ Khai Giảng (mùng 5 tháng 9) diễn ra long trọng trên toàn đất nước Việt Nam. Tùng! Tùng! Tùng!... Tiếng trống trường vang lên những âm thanh trầm bổng xao xuyến lòng người, giục giã các học sinh đặc biệt các trẻ em đến tuổi khôn mau mắn cắp sách đến trường.

Tiếng cười rộn rã, chan hòa niềm vui khi thầy trò, bạn bè gặp lại nhau sau những tháng hè xa cách, bao buồn vui kỷ niệm sẻ chia hoài không thôi. Hạnh phúc rạng ngời trên khuôn mặt bầu bĩnh của các học sinh cấp một vô tư trong sáng; những niềm vui hòa trong nỗi e dè của các bé ngày đầu tiên đi học, mới bước vào lớp một, rất cần sự quan tâm yêu thương, ân cần dạy dỗ của thầy cô, kèm theo động viên khích lệ của ba mẹ, anh chị.

Niên học mới bắt đầu ở các trường văn hóa ngoài đời, thì năm học giáo lý mới cũng bắt đầu nơi các xứ đạo đã được quý cha tổ chức rất chu đáo, ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng các em là Thánh lễ khai giảng đầu năm học trang nghiêm sốt sắng. Và lời ca tiếng hát hùng mạnh, hăng say vang dội, vang xa: “Thiếu nhi Việt Nam đứng lên trong giai đoạn mới, theo tiếng Giáo hội và tiếng quê hương kêu mời…”

Một em thiếu nhi chia sẻ: “Mỗi lần nghe bài hát này tâm hồn em dạt dào xúc cảm mãnh liệt, dậy lên sức sống tuôn trào.” Đó là sức sống từ cõi tâm linh khơi nguồn cho cuộc sống hiện tại hôm nay phải là những bước đi kiên định trong đức tin, vững vàng trong đức cậy, nồng nàn trong đức mến cho thế hệ trẻ, mầm non của đất nước, của xã hội và Giáo hội Việt Nam phát triển, trổ sinh hoa trái dồi dào như lòng Chúa mong ước.

Đặc biệt, các lớp học tại Học viện Mục vụ Tổng Giáo phận Sài Gòn cũng đồng loạt khai giảng. Mặc dù tuổi đời chồng chất theo tháng ngày, gánh nặng cơm áo gạo tiền lo toan vất vả nhưng Lời Chúa dạy vang vọng: “Matta! Matta ơi: con lo lắng, nhiều việc quá” thôi thúc quý anh chị sắp xếp việc gia đình ổn thỏa, nỗ lực đến với các lớp học “như Maria chọn phần tốt nhất và sẽ không bị ai lấy đi mất, đó là ngồi dưới chân Chúa nghe Lời Ngài giảng dạy”. Hạnh phúc biết bao. Tấm gương sáng cho thế hệ tương lai.

Các lớp học “Mục vụ Truyền thông” mong ngóng đợi chờ, náo nức lên đường nhập học với phương châm “học-học hoài-học mãi”, ước ao hiểu biết thông thạo, nâng cao trình độ chuyên môn hầu thi hành nghiệp vụ vững vàng chuẩn xác, cống hiến độc giả thân thương các bài viết hay, những thước phim lay động lòng người… cho ra đời nhiều sản phẩm tinh thần giá trị văn hóa độc đáo cao quý, đáp ứng lòng tin yêu của độc giả khắp nơi xa gần.

Xin cầu chúc tất cả các bạn học sinh, sinh viên của đất nước Việt Nam thân yêu là những con ngoan, trò giỏi gương mẫu, phấn đấu học tập tốt mỗi ngày. Chúc các bạn đạt được hoài bão tốt đẹp trong lý tưởng, ước mơ của mình và không quên thực hiện câu tục ngữ: “Có chí thì nên” và “Tôn sư trọng đạo”.

Xin Chúa Thánh Thần, “Đấng huấn luyện”, hiện diện trong các lớp học, nơi tâm hồn những kẻ tin để “Lời Chúa là ngọn đèn soi cho con bước, là ánh sáng chỉ đường con đi” trên cuộc lữ hành trần thế gian nan nguy khốn, bóng tối bao quanh, được về bến an bình trong vòng tay yêu thương của Thiên Chúa nhân lành.

Top