Cầu cho những người vô gia cư chết trên đường phố

Cầu cho những người vô gia cư chết trên đường phố

Cầu cho những người vô gia cư chết trên đường phố

WGPSG / CNA -- Người vô gia cư tập trung tại Vương cung Thánh đường trong thành Roma để cầu nguyện cho những người đã chết trên đường phố. 

Hàng trăm người vô gia cư và các tình nguyện viên cùng nhau cầu nguyện tại Vương Cung Thánh Đường Đức Maria ở Trastevere vào Chúa nhật 2.2.2020 để tưởng nhớ những người đã chết trên đường phố Roma. 

Từng ngọn nến được thắp sáng lên và đặt trước bức tranh icon Chúa Kitô Đầy Lòng Thương Xót để cầu cho từng người đã khuất khi tên của họ được xướng lên trong Vương cung Thánh đường. 

Cộng đoàn Sant’ Egidio đã tổ chức lễ tưởng niệm và chuẩn bị bữa trưa cho tất cả những người tham dự. 

Theo phong tráo Công Giáo này thì có 6 người vô gia cư vừa qua đời ở Roma trong mùa Đông này; cộng đoàn này đã trang trí một bàn thờ phụ trong Vương cung Thánh đường để tưởng nhớ đến họ. Cộng đoàn cũng cầu nguyện cho những người vô gia cư đã qua đời trong những năm gần đây. 

Cộng đoàn Sant’Egidio được truyền cảm hứng lần đầu tiên trong việc tổ chức lễ tưởng niệm từ câu chuyện về Modesta Valenti, một người phụ nữ đã chết trước một ga tàu ở Roma vào ngày 31-1-1983 sau khi một chiếc xe cứu thương đã từ chối đưa cô ấy đến bệnh viện bởi vì trên người cô có chấy. 

Vào mỗi năm sau đó, cộng đoàn giáo dân này lại tập hợp nhau gần ngày giỗ Valenti để cầu nguyện cho những người đã qua đời trên đường phố. 

Theo La Repubblica thì ước tính có khoảng 8,000 người vô gia cư sống ở Roma và khoảng một nửa trong số đó được chăm sóc trong các mái ấm, nhà mở được vận hành bởi các tổ chức từ thiện. 

Suốt cả năm, các tình nguyện viên Sant’Egidio trợ giúp cho những người vô gia cư ở Roma qua chương trình phân phát bữa ăn, cung cấp nhà tạm trú qua đêm và các phòng khám y tế. 

Tháng 11 vừa qua, ĐTC Phanxicô đã mở một ngôi nhà tạm trú 4 tầng cho người vô gia cư ngay bên ngoài các hàng cột của Quảng Trường Thánh Phêrô. Nhà tạm trú này được điều hành bởi cộng đoàn Sant'Egidio. Ngôi nhà có 2 phòng ký túc xá có thể làm chỗ ngủ cho 50 người đàn ông và phụ nữ, một phòng bếp để phục vụ bữa ăn sáng, ăn tối và một khu vực giải trí dành cho những cuộc gặp gỡ, giao lưu, các chương trình giáo dục, và cả tư vấn tâm lý. 

Cộng đoàn Sant’Egidio cũng đã tổ chức những buổi lễ tưởng niệm tương tự cho người vô gia cư tại ít nhất 5 thành phố trên khắp nước Ý bao gồm cả Genoa và Turin. 

Courtney Mares (CNA) / Thu Phượng chuyển ngữ / Nguồn: WGPSG

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top