Cathnewschina bình chọn "Người Công giáo năm 2010"

Cathnewschina bình chọn "Người Công giáo năm 2010"

Ban tiếng Trung Hoa của ucanews.com – Cathnewschina – đang kêu gọi độc giả bầu chọn “Người Công giáo Trung Quốc của năm” nhân kỷ niệm một năm thành lập website mới.

Giáo hội Công giáo tại Trung Quốc trải qua một năm có nhiều sự kiện quan trọng trong năm 2010, chẳng hạn quan hệ Trung Quốc-Tòa Thánh xấu đi sau vụ phong chức giám mục bất hợp pháp và đại hội Công giáo gây tranh cãi, Đức Tổng Giám mục Đài Loan và các quan chức đại lục nhất trí về việc đào tạo giáo sĩ Trung Quốc, và một giáo sĩ Trung Quốc đầu tiên nắm giữ chức vụ cấp cao trong Thánh bộ.

Các biên tập viên của Cathnewschina chọn 18 cá nhân và tập thể nổi bật đến từ Trung Quốc đại lục, Hồng Kông, Ma Cao và Đài Loan, có ảnh hưởng lớn hoặc gây ra tranh cãi trong năm vừa qua.

Trong đó có Đức Hồng y Joseph Zen Ze-kiun, Đức Hồng y Paul Shan Kuo-hsi, Đức Giám mục Joseph Li Liangui của Thương Châu (Xianxian), học viên và giáo sư của chủng viện Hà Bắc, và Đức tân Tổng Giám mục Savio Hon Tai-fai.

Độc giả cũng có thể đề cử thêm.

Thời gian bỏ phiếu bầu chọn một tuần và kết thúc vào ngày 7-1. Hình thức bầu chọn đã được đăng tải trên facebook và blog. Người thắng cuộc sẽ được công bố vào giữa tháng 2.

Ban tiếng Trung Hoa của ucanews.com thành lập năm 1989. Tháng 1-2010, ban này đổi tên thành Cathnewschina, trình bày theo cách mới, có nội dung phong phú hơn và tin tức cập nhật nhanh hơn.

Website này ghi nhận số lượt người xem tăng liên tục mặc dù bị chặn hai lần tại Trung Quốc đại lục.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top