Caritas châu Á có chủ tịch mới

Caritas châu Á có chủ tịch mới

Caritas châu Á vừa bầu Đức Giám mục Isao Kikuchi của Niigata làm tân chủ tịch của tổ chức này tại cuộc họp thường niên ở Bangkok hôm 9-3.

Đức giám mục người Nhật Bản, 52 tuổi, sẽ kế vị Đức Giám mục người Ấn Độ Yvon Ambose của Tuticorin khi cuộc bầu chọn ngài được đại hội đồng Caritas Internationalis thông qua tại Rôma vào tháng 5.

Linh mục điều phối Caritas Á châu Bonnie Mendes chúc mừng Đức cha Isao đắc cử. Ngài miêu tả đức cha, hiện là chủ tịch Caritas Nhật Bản, là người có tính cách tốt, đã làm việc gần gũi với các tổ chức Caritas 15 năm nay và tham gia một số dự án quan trọng ở châu Phi.

Ngài nói Đức cha Isao sẽ tập trung phát triển và củng cố năng lực của Caritas châu Á và lưu ý tổ chức này hiện không tài trợ cho các dự án nhưng tập trung củng cố năng lực.

31 lãnh đạo của các tổ chức Caritas thuộc 19 quốc gia châu Á cũng bày tỏ ước muốn tổng thư ký Caritas Internationalis Lesley- Ann Knight tiếp tục đóng vai trò tích cực trong Caritas tại cuộc họp từ ngày 8-9/3.

Gần đây Tòa Thánh đã ngăn không cho người Anh gốc Zimbabwe này làm tiếp nhiệm kỳ hai.

Đức cha Ambrose nói hôm 9-3 ngài đã viết thư cho Đức Hồng y chủ tịch Caritas Internationalis Rodríguez Maradiaga để xác nhận việc này.

Cũng tại cuộc họp, Caritas Mông Cổ và Caritas Việt Nam được công nhận là thành viên đầy đủ của mạng lưới Caritas châu Á.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top