Cảnh Giáng Sinh từ đền thờ Latêranô đến đền thờ Đức Bà Cả

Cảnh Giáng Sinh từ đền thờ Latêranô đến đền thờ Đức Bà Cả

Cảnh Giáng Sinh từ đền thờ Latêranô đến đền thờ Đức Bà Cả

Vào lúc 2 giờ 30 chiều thứ Bảy 17/12/2022, trên quãng đường từ đền thờ Latêranô đến đền thờ Đức Bà Cả sẽ có trình diễn cảnh Giáng Sinh. Sáng kiến là một phần của tuần cửu nhật mừng Chúa Giáng Sinh do Giáo phận Roma tổ chức.

Cảnh Chúa Giáng Sinh sẽ được tái hiện một cách sống động ngay tại trung tâm của Roma. Sáng kiến đã được Đức Thánh Cha khuyến khích thực hiện và xem qua dự án, với các diễn viên và các phái đoàn đến từ các vùng khác nhau của Ý. Cảnh chính Chúa Giáng Sinh sẽ được dàn dựng ngay sân đền thờ Đức Bà Cả, nơi đang lưu giữ thánh tích là hai thanh gỗ lấy từ máng cỏ của Hài Nhi Giêsu ở Bêlem.”

Cảnh Bêlem

Sự kiện được bắt đầu vào lúc 2 giờ 30 và kết thúc với phần diễn nguyện vào lúc 5 giờ chiều trong bầu khí tuần cửu nhật chuẩn bị mừng Chúa Giáng Sinh. Sau đó vào lúc 6 giờ Đức Hồng Y Angelo De Donatis, Giám quản Giáo phận Roma, sẽ chủ sự Thánh lễ và làm phép tượng Chúa Hài Đồng.

Cảnh Bêlem

Đức ông Rolandas Makrickas, ủy viên ngoại thường của đền thờ Đức Bà Cả giải thích: “Như Đức Thánh Cha viết trong Tông thư Admirabile Signum, cảnh Giáng Sinh khơi dậy nhiều sự ngạc nhiên và làm chúng ta xúc động vì biểu lộ sự dịu dàng của Thiên Chúa. Đấng Tạo Hoá cúi xuống trước sự bé nhỏ của chúng ta. Hồng ân sự sống, vốn đã là mầu nhiệm, lại càng lôi cuốn chúng ta hơn mỗi khi chiêm ngắm Đấng được Đức Maria sinh ra, Đấng là nguồn mạch và nâng đỡ mọi sự sống”.

Cảnh Bêlem

Các diễn viên tham gia vào cảnh Giáng Sinh sẽ di chuyển trên đường từ đền thờ Latêranô đến đền thờ Đức Bà Cả để thực hiện cảnh điều tra dân số và để thể hiện những khoảnh khắc của cuộc sống Bêlem với cảnh chợ cùng các ngành nghề tại quảng trường trước đền thờ Đức Bà Cả. Dọc theo hành trình, Đức Maria và thánh Giuse sẽ sống lại khoảnh khắc truyền tin, mộng báo và tìm chỗ nghỉ qua đêm. Cảnh Chúa Giáng Sinh sẽ diễn trước đền thờ Đức Bà Cả.

Cảnh Bêlem

Trong sáng kiến này có sự cộng tác của một số hiệp hội, các Giáo xứ và sự hỗ trợ của chính quyền Roma.

Nguồn: vaticannews.va

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top