Cambodia tham gia hoạt động mục vụ cho thủy thủ

Cambodia tham gia hoạt động mục vụ cho thủy thủ

Tổ chức tông đồ thủy thủ (AOS) khu vực Đông và Đông Nam Á vừa bế mạc khóa họp thường niên tại thành phố Đài Trung của Đài Loan và tiếp nhận Cambodia làm thành viên thứ 10.

Khoảng 70 khách mời chính quyền, quản lý cảng, công ty hàng hải và đại diện AOS còn tham dự lễ khánh thành Trung tâm Thủy thủ Sao Biển tại cảng Đài Trung hôm 12-5.

Qua việc đón nhận Cambodia vào tổ chức, AOS cho biết Việt Nam và Myanmar hiện đang đàm phán xin gia nhập tổ chức thủy thủ Công giáo này.

Tuy nhiên, việc nhận Trung Quốc làm thành viên có thể nói là khó khăn, các viên chức nhận định.

Theo linh mục điều phối khu vực ở Singapore Romeo Yu Chang, AOS chưa bao giờ liên lạc với Giáo hội Trung Quốc mặc dù nhiều cảng lớn như Thượng Hải đã trở thành bến cảng lớn của thủy thủ quốc tế.

Linh mục Bruno Ciceri thuộc Ban Đặc trách AOS quốc tế ở Rôma nói hiện nay khó có thể thảo luận việc Trung Quốc gia nhập tổ chức khi xem xét quan hệ lạnh nhạt giữa Vatican và Bắc Kinh.

Trong khóa họp dài ba ngày từng quốc gia còn chia sẻ kinh nghiệm mục vụ của họ.

Trong nghi thức bế mạc, Đức Tổng giám mục John Hung Shan-chuan của Đài Bắc nhắc nhở khoảng 40 giám đốc quốc gia, tuyên úy, nhân viên và tình nguyện viên của AOS không nên “áp đặt Tin Mừng lên bất kỳ người nào nhưng rao giảng Tin Mừng cho bất kỳ ai chúng ta gặp gỡ” – kể cả các thủy thủ đoàn không Công giáo và chủ nhân của họ.

“Thậm chí nếu thủy thủ đã có được quyền lợi như người địa phương rồi, công việc của họ vẫn luôn buộc họ rời xa gia đình và họ sẽ luôn cần các bạn” – ngài nói trong diễn văn được linh mục Otfried Chen, tổng thư ký Hội đồng Giám mục Đài Loan đọc.

Các thành viên AOS trong khu vực gồm Đài Loan, Hàn Quốc, Hồng Kông, Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore, Thái Lan và bây giờ có thêm Cambodia.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top