Các vị lãnh đạo chủng viện có cơ hội học hỏi

Các vị lãnh đạo chủng viện có cơ hội học hỏi

Ban giảng huấn LM tương lai cần tập trung vào môn tâm lý học

WGPSG/ZENIT -- Leggiuno, Ý, 29/07/2010 (Zenit.org) - Hội nghị quốc tế lần thứ 20 hàng năm cho ban giảng huấn chủng viện với sự tham dự của 54 Giáo phận, như nhà giáo dục linh mục tập trung vào tâm lý học trong huấn luyện đào tạo các chủng sinh.

Khoảng 80 nhà giáo dục từ 29 quốc gia tham gia khóa học hè này, tại Leggiuno, do Viện đào tạo Linh mục (Sacerdos Institute) thuộc Đại học Nữ Vương các thánh Tông đồ (Regina Apostolorum) ở Rome tổ chức.

Trong nhiều tháng dài hoạt động, Đức ông Tony Anatrella, một nhà phân tâm lý học và nhà cố vấn cho Hội đồng Giáo hoàng về Gia đình và Y tế, đã đưa ra hội thảo trong ba ngày về đề tài tâm lý học trong huấn luyện và đào tạo chủng sinh.

Một tham dự viên người Mexico, cha Roberto Cordero, chào mừng Hội thảo tâm lý học này. Ngài nói "Đức ông Anatrella đã đề nghị chúng tôi, với thẩm quyền lớn, các công cụ rất có giá trị để tận dụng các yếu tố tâm lý học cho chúng ta hình thành cảm xúc và lựa chọn của các linh mục tương lai trong các chủng viện của chúng tôi".

Cha linh hướng dòng Tu sĩ Đức Mẹ Đồng Trinh tại Cebu, Philippines, nhận xét về học bổng của các hội nghị quốc tế chu cấp. Cha LH Lino Estadilla nói: "Mối liên kết huynh đệ giữa các linh mục vượt trên khác biệt về chủng tộc, địa lý và văn hóa. Thực tế cho thấy rõ rệt trong khóa họp này. Khi bạn gặp một linh mục, bạn phải chấp nhận ông một cách chân thành. Nó là một mầu nhiệm, một biểu lộ sự liên kết của chúng tôi trong chức Tư tế của Đức Kitô. "

Các linh mục đến từ các quốc gia khác nhau, từ Hoa Kỳ đến Chile, Thụy Sĩ đến Zimbabwe, Romania đến Pakistan. Họ được lựa chọn để bắt đầu hội nghị với các bài linh thao theo phương pháp của thánh Inhaxiô.

Cha Cesare di Pietro người Ý phát biểu, "Chúng tôi trở về Giáo phận mình thực sự được phong phú hoá do phương pháp sư phạm và nội dung có chất lượng đã nhận được trong hội thảo, mà còn vì bầu khí của Giáo hội hiệp thông mạnh mẽ và nội tâm sâu sắc trong cầu nguyện mà chúng tôi đã hấp thụ trong tuần này."

Cha Peter Rugora, Giám đốc Đại Chủng viện miền Zimbabwe, nhấn mạnh rằng những điều giúp ngài nhiều nhất trong khóa hội thảo là khám phá ra ý nghĩa mục vụ của các nghiên cứu và của toàn bộ việc đào tạo linh mục.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top