Các vị lãnh đạo Chính Thống giáo và Công giáo biểu lộ sự buồn phiền về quyết định chấp nhận kết hôn đồng tính của GH Luther tại Thụy Điển

Các vị lãnh đạo Chính Thống giáo và Công giáo biểu lộ sự buồn phiền về quyết định chấp nhận kết hôn đồng tính của GH Luther tại Thụy Điển

(WGPSG / CNA) Stockholm, Thụy Điển, lúc 4g50 chiều ngày 25/10/2009 – Giáo Hội Chính Thống giáo và Công giáo ở Thụy Điển phản ứng với ý buồn phiền về quyết định của Thượng Hội Đồng Chung của Giáo hội Luther ở Thụy Điển về việc chấp nhận tổ chức "lễ cưới" đồng tính trong các nhà thờ; điều này đi ngược với truyền thống Kitô giáo và sẽ làm cho khoảng cách giữa các Giáo Hội ngày càng lớn.

Linh mục Fredrik Emanuelson, Chủ tịch Ủy ban Nỗ lực Đại kết của Giáo hội Công giáo tại Thụy Điển, cùng với linh mục Misha Jaksic đại diện cho Giáo Hội Chính Thống giáo đã bày tỏ nỗi buồn về quyết định của Giáo Hội Luther.

Theo SIR News thì hai linh mục phát ngôn viên này đã nói: "Đó là điều không chỉ đi ngược lại truyền thống Kitô Giáo, mà còn ngược cả với quan điểm tiêu biểu của tất cả các tôn giáo về bản chất của hôn nhân."

Các phát ngôn viên nói thêm: Thượng Hội Đồng Chung của Giáo Hội Luther đã diễn tả một lối nhìn khác hẳn với cách mà Giáo hội và các tín hữu hiểu về hôn nhân.

Các phát ngôn viên nói: họ không ngạc nhiên về quyết định này vì nó là kết quả dẫn đến từ nhiều cuộc tranh luận trước đó.

Theo SIR, cuộc tranh luận trong Giáo hội về vấn đề hôn nhân đồng tính đã bắt đầu từ đầu năm 2009, sau khi Thụy Điển ban hành luật hôn nhân đồng tính có hiệu lực.

Đại diện Chính Thống giáo và Công giáo phát biểu tiếp: "Không ai trong chúng tôi muốn bãi bỏ đối thoại đại kết với Giáo Hội ở Thụy Điển. Tuy nhiên quyết định này đã làm cho các Giáo Hội xa nhau hơn."

Lời phát biểu đã kết luận rằng: “Ngồi lại để nói chuyện với nhau là điều quan trọng hơn bao giờ hết  để thực hiện mong ước hiệp nhất Kitô giáo của Đức Kitô.”

Giáo Hội ở Thụy Điển có số Kitô hữu đông nhất thuộc miền Bắc Âu.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top