Các trường đại học Công giáo hội thảo về trí tuệ nhân tạo

Các trường đại học Công giáo hội thảo về trí tuệ nhân tạo

Các trường đại học Công giáo hội thảo về trí tuệ nhân tạo

Liên minh Chiến lược của các trường Đại học Nghiên cứu Công giáo là mạng lưới gồm 8 trường Đại học Công giáo, hiện diện ở năm châu lục: Đại học Công giáo Úc, Đại học Boston, Đại học Ramon Llull, Đại học Giáo hoàng Chile, Đại học Giáo hoàng Rio de Janeiro, Đại học Sophia, Đại học Công giáo Bồ Đào Nha, và Đại học Công giáo Thánh Tâm. Tám trường Đại học này cộng tác nhằm mục đích thúc đẩy giáo dục toàn cầu vì công ích và một sự nghiên cứu liên ngành chuyên sâu.

Nhận thấy hiện nay, trí tuệ nhân tạo ngày càng hiện diện trong mọi lĩnh vực cuộc sống hàng ngày, ngay cả khi người ta khó nhận ra, và nhằm khám phá những thách đố và cơ hội mà các công nghệ mới đặt ra cho các trường đại học, phân tích cách có thể thúc đẩy hỗ trợ sử dụng toàn diện và tập trung vào chiều kích con người, 8 trường đại học đã quyết định tổ chức hội thảo này.

Tổng thư ký của Liên minh Pier Sandro Cocconcelli nói về cuộc gặp gỡ sắp tới: “Đó là một sự kiện chiến lược. Một cuộc gặp gỡ sẽ tập hợp các chuyên gia thuộc các chuyên ngành khác nhau ở khắp nơi trên thế giới, để thảo luận về một trong những chủ đề quan trọng nhất trong các cuộc tranh luận hàn lâm và trong toàn xã hội hiện nay. Mục đích là xây dựng một tài liệu chung để xem xét các quan điểm và xác định tác động của trí tuệ nhân tạo đối với giáo dục và nghiên cứu đại học”.

Vào ngày đầu tiên 13/7, khai mạc hội thảo sẽ là hiệu trưởng Đại học Thánh Tâm Franco Anelli, và cũng là phó chủ tịch Liên minh Chiến lược của các trường Đại học Nghiên cứu Công giáo. Tiếp theo là bài tham luận của Đức Hồng Y José Tolentino de Mendonça, Tổng trưởng Bộ Văn hoá và Giáo dục. Cuối cùng là phần trình bày của các diễn giả đến từ các trường Đại học.

Vào ngày thứ hai, đại diện của tám trường Đại học sẽ  lần lượt sẽ có bài tham luận tại phiên họp toàn thể. Sau đó sẽ có hai phiên thảo luận song song, một về giáo dục và nghiên cứu và phiên còn lại tập trung vào chức năng xã hội rộng lớn của đại học.

Nguồn: Vatican News

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top