Các tôn giáo nên đi đầu trong công cuộc tái thống nhất

Các tôn giáo nên đi đầu trong công cuộc tái thống nhất

Các nhóm tôn giáo nên đi đầu trong việc chuẩn bị tái thống nhất bán đảo Triều Tiên, các lãnh đạo thuộc các tôn giáo chính ở miền Nam được kêu gọi hôm 14-6.

Đại diện Công giáo, Phật giáo, Tin lành và Phật giáo Won xem xét các vai trò tôn giáo mình sẽ phải giữ lấy trong việc tái thống nhất hai miền Triều Tiên tại hội thảo ở Daejeon.

Hội thảo được tổ chức bởi các chi nhánh tỉnh Daejeon và Chungcheongnam-do của Hội đồng Tôn giáo hòa bình Hàn Quốc (KCRP).

“Các nhóm tôn giáo nên đi đầu trong việc hướng tới tái thống nhất hòa bình” – mục sư chủ tịch KCRP ở địa phương Lee Ki-bok phát biểu trong diễn văn chào mừng đại biểu.

Yi Gwang-hi, tổng thư ký Phật giáo Won Moryu nói trong bài diễn văn chính: “Các nhóm tôn giáo nên tích cực chuẩn bị cho việc tái thống nhất dựa trên chung sống hòa bình, tôn trọng sự sống và hiểu biết các tôn giáo bạn”.

“Trước khi tái thống nhất, trước hết họ nên hợp tác với các nhóm dân sự giải quyết các xung đột ở miền Nam như những tranh chấp về các chính sách dành cho miền Bắc và chương trình hạt nhân của Bình Nhưỡng” – Jeong Wan-suk, cựu giám đốc điều hành Hội Giáo dục thống nhất Daejeon nói.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top