Các nhà thờ tại Anh được cử hành Thánh lễ Giáng sinh

Các nhà thờ tại Anh được cử hành Thánh lễ Giáng sinh

Các nhà thờ tại Anh được cử hành Thánh lễ Giáng sinh

Đức Hồng y Vincent Nichols, giám mục giáo phận Westminster, Chủ tịch Hội đồng giám mục Anh và xứ Wales, đã hoan nghênh quyết định của Thủ tướng Anh, ông Boris Johnson, cho phép cử hành Thánh lễ cả ở những khu vực có mức cảnh báo chống Covid cao nhất để ngăn chặn biến thể mới của virus.

Từ thứ Bảy vừa qua, London và phía đông nam nước Anh đang bị phong tỏa, cấm gặp gỡ những người không cùng chung sống: lệnh cấm cũng áp dụng cho cả dịp lễ Giáng Sinh.

Đức Hồng y Nichols nói: “Chúng tôi rất biết ơn vì tầm quan trọng của những nơi thờ phượng và thực hành đức tin được chính quyền Anh nhìn nhận”.

Phát ngôn viên của Đức Hồng y cũng kêu gọi mọi tín hữu hành động hết sức thận trọng và tiếp tục giữ khoảng cách xã hội. “Nhớ rằng không buộc phải tham dự Thánh lễ, trong khi chúng ta làm mọi điều có thể để bảo vệ những người dễ bị tổn thương nhất”.

Cử hành Giáng sinh tại gia

Đàng khác, trong một buổi hát thánh ca Giáng Sinh tại nhà thờ chính tòa Westminster, Đức Hồng y Nichols mời gọi các tín hữu tìm cách cử hành lễ Giáng Sinh tại nhà khi London bước vào đợt phong tỏa nghiêm ngặt cấp 4 để cố gắng ngăn chặn sự lây lan của virus biến thể.

Trong số các đề xuất của Đức Hồng y có việc làm hang đá Giáng Sinh ở nhà và cùng nhau hát thánh ca Giáng Sinh.

Giáng Sinh không bị hủy bỏ

Đức Hồng y nhấn mạnh: “Hãy nhớ rõ: Giáng Sinh không bị hủy bỏ. Chúng ta sẽ mừng lễ với trí óc và trái tim trong sáng. Chúng ta biết mình đang làm gì”.

Ngài cũng nhắc lại rằng Giáng sinh theo đúng nghĩa của nó “thuộc về ngôi nhà và trái tim của mọi người.” Do đó, “Hãy chuẩn bị một nơi để Chúa Giê-su cư ngụ trong lòng bạn. Xin Chúa giáng sinh một lần nữa trong anh chị em, trong tôi, mang theo sự bình yên mà chỉ Người mới có thể ban tặng. Chúng ta cần sự hiện diện yêu thương của Người để giúp chúng ta tiếp tục, cách cá nhân và cùng với nhau, trong thời điểm khó khăn này.”

Tuyên bố của Giáo hội Anh giáo

Trong một tuyên bố ký chung với nữ giám mục Anh giáo Sarah Mullally, Đức tổng giám mục Anh giáo Justin Welby cũng bày tỏ lòng biết ơn rằng các nhà thờ sẽ tiếp tục mở cửa vào Giáng Sinh này. Hai vị viết: “Chúng tôi biết rằng cầu nguyện cùng nhau đã an ủi và mang lại hy vọng cho nhiều người. Nhiều người sẽ đón Giáng Sinh một mình. Chúng ta chưa bao giờ trải qua tình huống như thế này trước đây nhưng chúng tôi biết có niềm hy vọng thực sự. Chúng ta đang tiến gần đến sự kết thúc của cuộc khủng hoảng này hơn là lúc bắt đầu, với một loại vắc-xin có sẵn và các phương pháp điều trị mới.”

Nguồn: vaticannews.va

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top