Các nhà thờ ở Anh có thể cử hành phụng vụ dịp lễ Giáng sinh

Các nhà thờ ở Anh có thể cử hành phụng vụ dịp lễ Giáng sinh

Các nhà thờ ở Anh có thể cử hành phụng vụ dịp lễ Giáng sinh

Thủ tướng Anh Boris Johnson đã tuyên bố rằng các biện pháp hạn chế được áp dụng tại các nơi thờ phượng để ngăn ngừa đại dịch lây lan sẽ được giảm bớt, và các cộng đoàn tín hữu có thể tham dự các cử hành Giáng sinh trực tiếp, thay vì chỉ tham dự online.

Thủ tướng Johnson đã công bố các quy định mới này sau khi một chiến dịch được phối hợp bởi các vị lãnh đạo Giáo hội, các nghị sĩ và những người đồng cấp để yêu cầu cho phép các cử hành Giáng sinh tại các nhà thờ.

Vào chiều thứ Hai 23/11 Thủ tướng Anh xác nhận sẽ thực hiện lại hệ thống kiểm soát Covid ba cấp độ trên khắp nước Anh, với một số thắt chặt cũng như nới lỏng các hạn chế, trong thời gian Giáng sinh sắp tới.

Kế hoạch mùa đông Covid-19 dài 60 trang của chính phủ xác nhận rằng “việc thờ phượng tập thể… có thể cử hành lại, tùy thuộc vào việc giữ khoảng cách xã hội” và “tất cả các tín ngưỡng có thể cử hành việc thờ phượng cộng đồng ở cả ba cấp độ, và các nhà lãnh đạo tiếp tục đóng vai trò quan trọng trong việc tư vấn về cách để các thực hành tôn giáo an toàn nhất có thể.”

Việc thờ phượng quan trọng đối với đời sống tinh thần của người dân

Quyết định này của chính phủ là một thành công cho những người vận động để thuyết phục Chính phủ rằng việc thờ phượng không chỉ an toàn mà còn quan trọng đối với hạnh phúc của mọi người.

Tuần trước Lực lượng Đặc biệt về Đức tin đã trao một hồ sơ các bằng chứng cho Nội các, trong đó thảo luận rằng các địa điểm phượng là nơi an toàn và việc thờ phượng mang lại lợi ích cho cộng đoàn tín hữu.

Bên cạnh đó, chủ tịch Liên đoàn Công giáo, Sir Edward Leigh, nghị sĩ, cũng gửi đến Thủ tướng lá thư có chữ ký của 49 nghị sĩ và 27 người đồng cấp. Sir Edward viết: “Chúng tôi hy vọng ông sẽ cung cấp một sự đảm bảo rằng tất cả mọi người trên khắp nước Anh - bất kể họ sống ở đâu - sẽ có thể đến nhà thờ vào Giáng sinh này. Thông điệp về hy vọng Giáng sinh cần hơn bao giờ hết trong một năm với những ngày đen tối cho rất nhiều người ”.

Nguồn: vaticannews.va

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top