Các Giám mục Philippines mời Tổng thống Aquino sang thăm Rôma

Các Giám mục Philippines mời Tổng thống Aquino sang thăm Rôma

Hôm 29-2, Hội đồng Giám mục Công giáo Philippines (CBCP) chính thức mời Tổng thống Benigno Aquino cùng phái đoàn chính phủ sang thăm Rôma nhân lễ phong thánh Chân phước Pedro Calungsod vào tháng 10.

Đức Tổng Giám mục chủ tịch CBCP Jose Palma và Đức Hồng y Tổng Giám mục về hưu Ricardo Vidal gửi lời mời ông Aquino trong cuộc hội kiến tiệc trưa tại nhà hàng Casa Roces thuộc khu liên hợp Malacanang.

Ngài cho biết các ngài còn mời ông Aquino tham dự Thánh lễ tạ ơn toàn quốc tại Cebu vào tháng 11, cũng là để tôn vinh vị thánh thứ hai của Philippines.

“Chúng tôi nói vị thánh mới San Pedro Calungsod là người Philippines và ngài sẽ là vị thánh thứ hai của Philippines và đối với chúng tôi, dĩ nhiên là cả tổng thống, đây là niềm vui của cả nước nếu tổng thống có thể hiện diện tại Rôma và tham dự lễ tạ ơn toàn quốc tại Cebu” – Đức cha Palma phát biểu.

Đức Hồng y Vidal nói tổng thống thông báo với các ngài rằng ông sẽ khó đi sang Rôma vì đã lên kế hoạch trước trong suốt thời gian đó và sẽ cố gắng hết mình để thực hiện, nhưng chắc chắn sẽ tham dự sự kiện tại Cebu.

Người phát ngôn cho Tổng thống Edwin Lacierda cũng có mặt tại cuộc hội kiến, khẳng định ông Aquino sẽ tham dự Thánh lễ tạ ơn tại Cebu nhưng không chắc có đi Rôma được hay không.

Ông Lacierda giải thích tổng thống đã phê duyệt các chuyến đi nước ngoài trong năm 2012.

Nếu tổng thống không thể tham dự nghi lễ này, Đức Hồng y Vidal nói, thì tổng thống có thể cử người đại diện, như trong trường hợp cựu Tổng thống Joseph Estrada cử phu nhân Loi Ejercito sang tham dự lễ tôn phong chân phước cho Calungsod năm 2000.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top