Các giám mục Á châu cầu nguyện cho các bệnh nhân nhiễm virus corona

Các giám mục Á châu cầu nguyện cho các bệnh nhân nhiễm virus corona

Các giám mục Á châu cầu nguyện cho các bệnh nhân nhiễm virus corona

Nhân lễ Đức Mẹ Lộ Đức 11/02, các giám mục Á châu đã bày tỏ sự gần gũi với những người bị nhiễm virus corona và tín thác họ cho Đức Mẹ Lộ Đức và xin Chúa an ủi và chữa lành cho họ.

Trong sứ điệp gửi đến hãng tin Fides, Đức Hồng y Charles Maung Bo, tổng giám mục Yangon của Myanmar, Chủ tịch liên hội đồng giám mục Á châu, viết: “Gần đến lễ Đức Mẹ Lộ Đức, đấng chữa lành kỳ diệu, chúng tôi xin gởi những lời cầu nguyện và chúc lành đặc biệt, nhờ lời chuyển cầu của Đức Trinh nữ, đến các nạn nhân của virus corona gây chết người đang ảnh hưởng toàn thế giới, đặc biệt là châu Á của chúng ta.”

Gần gũi và cầu nguyện cho các bệnh nhân và những người đã qua đời

Đức Hồng y viết tiếp: “Vào thời điểm quan trọng này, chúng tôi muốn gần gũi và cầu nguyện cho những người đã chết, và cho các anh chị em bị nhiễm virus đã lan khắp Trung Quốc và thế giới. Xin Chúa đón nhận những người đã qua đời vào trong an  bình của Ngài, an ủi các gia đình và trợ giúp sự dấn thân của cộng đồng Trung Quốc được huy động để chống lại dịch bệnh”.

Tín thác cho Đức Mẹ Lộ Đức các bệnh nhân nhiễm virus corona 

Trong sứ điệp, Đức Hồng y cũng mời gọi các giám mục Á châu tín thác các nạn nhân của virus corona cho Đức Mẹ Lộ Đức, Đức Mẹ của sức khỏe. Đức Hồng y viết: “Chúng ta cầu nguyện để Đức Mẹ can thiệp và giúp ngăn chặn dịch bệnh toàn cầu. Chúng ta thành khẩn cầu xin sự bảo vệ hiền mẫu của mẹ để ngăn chặn sự lây lan nhanh chóng của loại virus chết người này, để mang lại hy vọng và sự can đảm, khi đưa đôi bàn tay kỳ diệu của Mẹ chữa lành các bệnh nhân”.

Cầu nguyện cho các nhân viên y tế 

Cuối cùng Đức Hồng y cầu nguyện cho các nhân viên y tế: “Trong những thời khắc bi thảm này, xin Mẹ Maria của chúng ta, người đã ở bên cạnh Thập giá khi Chúa Giêsu Con Mẹ đang hấp hối, là trụ cột sức mạnh và là ngọn hải đăng hy vọng cho các nhân viên y tế đang liều mạng sống để cứu những người bị nhiễm virus”.

Giáo hội Việt Nam cầu nguyện cho các nạn nhân và các nhân viên y tế

Tại Việt Nam, các cộng đoàn dân Chúa tại các giáo xứ và cả cấp độ giáo phận cũng tổ chức các buổi chầu Thánh Thể, kính Lòng thương xót, đọc Kinh Mân côi, cầu nguyện cho các nạn nhân, các nhân viên y tế và cho những dấn thân chống lại loại virus corona này.

Tại TGP Sài Gòn, trong thư gởi cộng đoàn dân Chúa, Đức TGM Giuse Nguyễn Năng đã mời gọi toàn giáo phận làm tuần chín ngày từ 9-17/2 để “cầu xin Chúa ban cho các nhà khoa học sớm tìm được thuốc ngăn chặn dịch bệnh, chữa lành những người đã bị nhiễm bệnh và cho mọi người khỏi bị lây nhiễm dịch bệnh này”. Đặc biệt, “ngày 11/2 là lễ kính Đức Mẹ Lộ Đức, ngày Quốc tế Bệnh nhân, xin anh chị em dành ngày đặc biệt này để ăn chay, đền tội, thực thi bác ái, và cầu nguyện theo các ý chỉ trên.” (Fides 10/02/2020)

Hồng Thủy & Văn Yên, SJ
Nguồn: Vatican News Tiếng Việt

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top