Ca đoàn hỗn hợp giúp người di cư hòa nhập

Ca đoàn hỗn hợp giúp người di cư hòa nhập

Giáo phận hy vọng các ca viên từ nhiều quốc tịch khác nhau sẽ đẩy mạnh hòa hợp. Giáo phận Daejeon ở Hàn Quốc đang hy vọng ca đoàn mới chủ yếu là trẻ em và các bà mẹ đến từ nhiều nền văn hóa khác nhau sẽ giúp các gia đình di dân định cư và hòa nhập xã hội Hàn Quốc.

Ca đoàn gồm 37 trẻ em và bà mẹ mang quốc tịch Hàn Quốc, Nhật, Philippines, Thái Lan, Trung Quốc và Việt Nam.

Trung tâm Mục vụ di dân của giáo phận Daejeon tổ chức hát thử giọng vào tháng giêng và chọn 21 em thiếu nhi và 16 bà mẹ vào ca đoàn.

Tại lễ ra mắt hôm 19-3, Đức Giám mục Lazzaro You Heung-sik của Daejeon nói đã đến lúc giúp người Hàn Quốc và di dân sống hòa hợp với nhau.

Đức cha You nói ngài hy vọng sự hòa hợp này có thể lan rộng đặc biệt là thông qua “ca hát”.

Theo số liệu thống kê của chính phủ, Hàn Quốc hiện có trên 1,2 triệu di dân.

Linh mục Marcellino Maeng Sang-hak, tuyên úy cho người lao động nước ngoài trong giáo phận, cho biết một chương trình truyền hình về một ca đoàn nghiệp dư thành công đã truyền cảm hứng cho ngài nảy sinh ý tưởng làm mục vụ trong môi trường đa văn hóa để giúp di dân hòa nhập xã hội.

Cha Maeng hy vọng ca đoàn này sẽ trở thành diễn đàn thông tri và hiệp thông giữa các bà mẹ và trẻ em di dân, có thể dẫn đến gia đình hạnh phúc hơn.

Cha Maeng nói có hai ân nhân tài trợ 25 triệu won (22.000 Mỹ kim) cho ca đoàn và năm nhạc sĩ tình nguyện cung cấp các bản nhạc.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top