Buổi cầu nguyện đại kết: Cầu nguyện cho Thượng Hội Đồng

Buổi cầu nguyện đại kết: Cầu nguyện cho Thượng Hội Đồng

Buổi cầu nguyện đại kết: Cầu nguyện cho Thượng Hội Đồng

TGPSG / TAIZÉ - Như một bước tiếp nối sau buổi cầu nguyện đại kết “Together” do Cộng đoàn Taizé tổ chức cùng với các Kitô hữu thuộc nhiều hệ phái, cộng đoàn và phong trào khác nhau, Cộng đoàn Taizé đã được mời chuẩn bị một buổi cầu nguyện đại kết thứ hai cho các tham dự viên của kỳ họp thứ hai của Đại hội Thượng Hội đồng Giám mục.

Sau buổi canh thức cầu nguyện “Together” diễn ra vào ngày 30 tháng 9 năm 2023, ngay trước khi phiên họp đầu tiên của Đại hội Thượng Hội đồng về  Hiệp Hành khai mạc, với sự tham dự của 18.000 người tại Quảng trường Thánh Phêrô cùng với Đức Giáo hoàng Phanxicô và hơn 20 vị lãnh đạo của các Giáo hội khác nhau, Cộng đoàn Taizé đã được yêu cầu chuẩn bị thêm một buổi cầu nguyện đại kết nữa cho các tham dự viên của kỳ họp thứ hai của Thượng Hội đồng.

Buổi cầu nguyện này, không mở cửa cho công chúng, sẽ diễn ra vào lúc 6 giờ 30 chiều thứ Sáu (giờ Rôma), ngày 11 tháng 10 năm 2024, tại Quảng trường Các Thánh Tử Đạo Tiên Khởi, gần Vương cung Thánh đường Thánh Phêrô ở Vatican. Đức Giáo hoàng Phanxicô sẽ tham dự cùng với tất cả các tham dự viên của Thượng Hội đồng, bao gồm các đại biểu huynh đệ - những người đến từ các Giáo hội ngoài Giáo hội Công giáo Rôma - và các đại diện đại kết địa phương. Buổi cầu nguyện sẽ được truyền hình trực tiếp trên Vatican News.

Cần nhớ rằng, vào ngày 11 tháng 10 năm 1963, Công đồng Vatican II đã được khai mạc. Vì thế, buổi cầu nguyện sẽ là dịp để tạ ơn vì những thành tựu đã đạt được kể từ Công đồng Vatican II trên con đường hướng tới sự hiệp nhất của các Kitô hữu, điều mà Chúa Giêsu đã cầu nguyện, và cũng là dịp để cầu nguyện cho hành trình còn ở phía trước.

Nguồn: Taize.fr
Chuyển ngữ: Hạo Nhiên

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top