Bức chân dung ĐHY Nguyễn Văn Thuận được giới thiệu tại trung tâm người Úc ở Rôma

Bức chân dung ĐHY Nguyễn Văn Thuận được giới thiệu tại trung tâm người Úc ở Rôma

WGPSG/Ucanews -- Trung tâm hành hương Domus Australia của người Úc tại Rôma sẽ giới thiệu bức chân dung Đức cố HY người Việt Nam - Phanxicô Xaviê Nguyễn Văn Thuận - trong nhà nguyện của trung tâm.

ĐHY Nguyễn Văn Thuận bị lao tù ở Hà Nội suốt 13 năm từ năm 1976, trong đó ít nhất chín năm bị biệt giam, theo Tuần báo Công giáo (CW).

Khi được trả tự do năm 1989, ngài đã không được phép trở về quê hương. Từ đó, ngài thường xuyên lưu trú ở Úc, nơi mẹ và chị em của ngài đã định cư trước khi Chính quyền Cộng sản nắm chính quyền tại Việt Nam.

ĐHY coi nước Úc như là quê hương thứ hai của ngài. Vì thế, ngài và ĐHY George Pell, TGM Sydney trở thành bạn thân.

Tiến trình phong thánh cho ĐHY Nguyễn Văn Thuận được bắt đầu từ năm ngoái tại Rôma. Nơi ngài đã trải qua những năm cuối đời, trước khi qua đời năm 2002.

Chân dung của ĐHY Nguyễn Văn Thuận tại Domus Australia sẽ được giới thiệu cùng với các giáo sĩ trong lịch sử Giáo hội Úc như thánh Maria Thánh giá và Cha John Therry, cũng như những người có ảnh hưởng đến Giáo hội Úc như Mẹ Têrêsa thành Calcuta và ĐTC Gioan Phaolô II.

Cộng đồng người Việt ở Úc đã chi hơn 50.000 USD cho chi phí của dự án này. Một báo cáo cho biết, phần lớn, số tiền này được đóng góp tại Lễ đón Năm mới của cộng đồng tại Sydney trong tháng này. Đối với người Công Giáo Việt Nam, ĐHY là người có trái tim nhân hậu và thánh thiện.

Cha Dương Liêm, linh mục phụ tá tại nhà thờ Thánh Tâm, Cabramatta, là một trong năm tuyên úy phục vụ cộng đồng người Việt ở Sydney nói rằng, đó là một đặc ân và là vinh dự lớn lao cho cộng đồng khi chân dung ĐHY Nguyễn Văn Thuận được trưng bày ở Domus Australia.

Nguồn: www.ucanews.com/2011/02/25/viet-cardinal-to-feature-in-rome-aussie-center/

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top