Bộ tem kỷ niệm chào mừng chuyến viếng thăm của ĐGH đến Anh Quốc và phong Chân phước cho ĐHY Newman

Bộ tem kỷ niệm chào mừng chuyến viếng thăm của ĐGH đến Anh Quốc và phong Chân phước cho ĐHY Newman

WGPSG/CNA -- 31/08/2010 - Bưu điện Isle of Man, một hòn đảo độc lập về hành chính nằm gần Vương quốc Anh, đã phát hành một bộ tem kỷ niệm nhằm tôn vinh Chân phước HY John Henry Newman, cùng với ĐGH Bênêđictô 16 trong tháng này. ĐGH sẽ chính thức phong Chân phước cho ĐHY người Anh này vào cuối chuyến viếng thăm của ngài tới Anh Quốc và Scotland từ ngày 16-19/09.

Bộ tem là một khổ giấy thu nhỏ được phát hành ngày 11/08, kỷ niệm 120 năm ngày ĐHY Newman qua đời. Kể từ đó, Ban Phát hành Tem và Tiền xu của đảo Isle of Man này hiện đã làm việc với Bưu điện Vatican để phát hành thêm tài liệu về Lễ Kỷ niệm phong Chân phước ngày19/09.

Kể từ khi Lễ phong Chân phước cho ĐHY Newman được dự trù ban đầu tại sân bay Coventry, bộ tem đem lại lúc đầu là vị trí nơi nghi lễ được công bố hơn là địa điểm hành lễ mới tại Cofton Park ở Birmingham. Tuy nhiên, những người sưu tầm tem thường làm tăng mức độ giá trị tác phẩm lên để tạo sự khác biệt rõ ràng trong cùng loại.

ĐHY Newman được phác hoạ trong hai bức ảnh, một chụp tại nơi ngài cư trú thuyết giảng tại Thánh đường Philip Neri năm 1883, khi ngài được 82 tuổi. Bức ảnh kia đã được chụp vào khoảng năm 1866, chỉ hơn hai thập kỷ sau khi cải đạo từ Anh giáo và được tiếp nhận vào Giáo hội CG. Bức ảnh của ĐGH Bênêđictô 16 đã được thực hiện trong buổi Tiếp kiến chung tại quảng trường Thánh Phêrô, ngày 10/06/2009.

Trong số các tài liệu cùng được sản xuất giữa Bưu điện hòn đảo này và Vatican, sẽ là một thông điệp đặc biệt chào đón ĐGH do ĐHY Keith O'Brien của Scotland và TGM Vincent Nichols GP Westminster.

Khi công bố bộ tem trong một cuộc họp báo hồi đầu mùa hè này, TGM Bernard Longley GP Birmingham nói rằng họ "làm nổi bật tầm quan trọng” của việc “lần đầu tiên ĐGH đã được chào đón đến Vương quốc Anh trong chuyến viếng thăm mang tính quốc khách." Trước đây đã có một chuyến viếng thăm của ĐGH Gioan Phaolô II vào năm 1982, đó là chuyến viếng thăm đầu tiên của một vị Giáo Hoàng đến Vương quốc Anh, là một chuyến viếng thăm mục vụ và không với tính cách một quốc trưởng của quốc gia Vatican.

Khi diễn tả ĐHY Newman là một “mẫu gương thánh thiện”, cũng như một “nhân vật có tầm vóc quốc tế", ĐTGM Longley hy vọng bộ tem "sẽ giới thiệu ĐHY Newman và chứng tá về sự tốt lành và chân thật của ngài với nhiều người trên toàn thế giới có thể chưa biết đến ngài. "

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top