Bổ nhiệm quan sát viên tại Liên Hiệp Quốc ‘cho thấy’ tính phổ quát của Giáo hội

Bổ nhiệm quan sát viên tại Liên Hiệp Quốc ‘cho thấy’ tính phổ quát của Giáo hội

Các chức sắc Giáo hội ở Kerala hoan nghênh việc bổ nhiệm một người Ấn Độ làm phái viên cao cấp của Vatican tại Liên Hiệp Quốc và nói rằng việc này chứng tỏ đặc tính đa quốc gia của Giáo hội.

Bổ nhiệm Đức Tổng Giám mục Francis Assisi Chullikatt làm Quan sát viên thường trực của Tòa Thánh tại Liên Hiệp Quốc là một “sự công nhận to lớn” đối với Giáo hội Ấn Độ, theo người phát ngôn cho Giáo hội Syro-Malabar linh mục Paul Thelakat.

Đức Thánh cha Bênêđictô XVI bổ nhiệm cựu sứ thần Tòa Thánh ở Iraq và Jordan, 57 tuổi, hôm 17-7.

Ngài trở thành người đầu tiên không phải là người Ý nắm giữ chức vụ này và kế nhiệm Đức Tổng Giám mục Celestino Migliore, người hiện đang làm sứ thần Tòa Thánh ở Ba Lan.

Việc bổ nhiệm Đức cha Chullikatt phản ánh mục đích bao quát tất cả các chủng tộc, quốc tịch và văn hóa của Giáo hội hơn là thực trạng châu Âu, theo cha Thelakat.

“Hội đồng các quốc gia đang nghe tiếng nói của Giáo hội Công giáo, bao gồm tất cả các quốc tịch. Người Ấn Độ chúng ta có thể tự hào rằng tiếng nói của Giáo hội sẽ có phong thái Ấn Độ trong Liên Hiệp Quốc” – ngài nói.

“Đây là chức vụ rất quan trọng và thanh thế đối với Giáo hội. Tôi cầu xin Thiên Chúa giúp ngài chu toàn trách nhiệm với hết khả năng của mình” – linh mục Stephen Alathara thuộc Giáo hội nghi lễ Latin của bang Kerala, miền nam Ấn Độ, nói.

Đức cha Chullikatt thuộc tổng giáo phận Verapoly thuộc nghi lễ Latin ở Kerala chịu chức linh mục năm 1978 và có bằng tiến sĩ giáo luật.

Ngài tham gia công tác ngoại giao của Tòa Thánh năm 1988 và nói được tiếng Anh, Pháp, Tây Ban Nha và Ý.

Ngài phục vụ ở Honduras, ở nhiều quốc gia nam Phi, ở Philippines và tại Liên Hiệp Quốc ở New York. Ngài còn phục vụ trong Phủ Quốc vụ khanh Tòa Thánh.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top