Báo giới được kêu gọi thực hành đức tin

Báo giới được kêu gọi thực hành đức tin

AKARTA, Indonesia (UCAN) – Nhà báo Công giáo phải ủng hộ sự thật và dùng giá trị Tin Mừng để đem hòa bình đến cho xã hội, Đức Tổng Giám mục phó Ignatius Suharyo của Jakarta nói.

Nhà báo Công giáo không chỉ nên chia sẻ quan điểm với công chúng, mà còn nói cho họ biết cái gì là đúng, ngài phát biểu với 200 nhà báo Công giáo gần đây.

Đức Tổng Giám mục Suharyo nói: “Mọi từ ngữ các vị viết đều có thể tác động mạnh mẽ khiến người khác thay đổi”.

Vị giám chức phát biểu tại hội nghị có chủ đề “Đất nước cần bạn”, do Hội Nhà báo Công giáo Indonesia (PWKI) tổ chức tại trường Canisius ở trung tâm Jakarta.

Bộ trưởng Bộ Trao quyền cho Phụ nữ và Bảo vệ Trẻ em Linda Amalia Sari Agum Gumelar và một số lãnh đạo tôn giáo khác cũng tham dự sự kiện này.

Đức Tổng Giám mục Suharyo so sánh những thử thách mà các nhà báo Công giáo gặp phải trong việc thực hành đức tin với Bánh Thánh Thể.

Ngài nói: “Các vị giống như Bánh Thánh Thể được bẻ ra và phân phát … Nói cách khác, các vị phải [sẵn sàng] hy sinh”.

Vị giám chức nhấn mạnh đất nước cần Tin Mừng để hiệp nhất dân tộc và kiến tạo hòa bình trong các gia đình.

Theodora Wahyu Dramastuti, nhà báo làm việc cho một tờ nhật báo ở Jakarta, hoan nghênh những nhận xét của Đức tổng Giám mục. Một nhà báo phải độc lập và nên đứng về phía những người bị áp bức, bà nói.

“Công việc của tôi là nói sự thật thay vì quảng cáo những lời có cánh của nhà chức trách”.

Paulus S. Budiadi, thuộc Đài phát thanh Cộng hòa Indonesia (RRI), nói: “Là nhà báo, tôi phải nói sự thật và không để mình bị bất kỳ đảng phái nào lèo lái”.

Chủ tịch PWKI Albertus Magnus P. Dwimantoro nói tổ chức của ông được thành lập năm 2005 nhằm hiệp nhất báo giới Công giáo trên cả nước. Hiện nay có khoảng 500 nhà báo Công giáo thành viên. Hội có các buổi sinh hoạt định kỳ như thảo luận và tham dự Thánh lễ hàng tháng.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top