Báo chí Công giáo được kêu gọi công bố các giá trị

Báo chí Công giáo được kêu gọi công bố các giá trị

Đức Tổng Giám mục sứ thần Tòa Thánh Leopoldo Girelli thúc giục các nhà báo Công giáo ở Indonesia đẩy mạnh các giá trị tốt bằng cách gần gũi với Đức Giêsu Kitô hơn.

“Các bạn nên gần gũi với Đức Giêsu hơn để có thể đưa lối sống đạo đức vào truyền thông khai sáng cho người khác” – Đức Tổng Giám mục Girelli phát biểu với hơn 100 nhà báo Công giáo trong Thánh lễ hôm 21-1 tại trường Canisius ở Jakarta.

Thánh lễ với chủ đề “Cầu nguyện cho Indonesia” do Hội Nhà báo Công giáo Indonesia tổ chức.

Động viên các nhà báo kiên trì, sứ thần Tòa Thánh nói Đức Thánh cha kêu gọi tất cả người Công giáo dùng các phương tiện hiện đại để phổ biến tin tức.

“Tôi hy vọng các bạn có thể biến yêu cầu của Đức Thánh cha thành sự thật” – ngài nói.

Trong khi đó, trong bài giảng của mình, linh mục Piet Yoenanto Sukowiluyo nhắc các nhà báo không nên trở thành người Công giáo tốt chỉ bằng cách cầu nguyện.

“Công bố các giá trị tốt thông qua các phương tiện truyền thông cũng là việc làm quan trọng. Đừng quên kết hiệp với Đức Giêsu vì đây là nền tảng. Nếu các bạn không làm thế, thông tin các bạn chia sẻ sẽ khô khan” – ngài nhấn mạnh.

Vị linh mục còn khuyến khích mọi người trở thành tác nhân thay đổi.

“Các bạn không nên bi quan về những sự kiện hiện nay. Thay vì thế, các bạn nên cầu xin Thiên Chúa giúp đất nước này vượt qua nhiều khủng hoảng khác nhau” – ngài nói.

Nhà báo Johanes Martius tán thành lời bình luận của sứ thần.

Ông nói: “Nhà báo nên công bố các giá trị tốt, vì phương tiện truyền thông không chỉ là nguồn cung cấp thông tin mà còn giáo dục người dân.”

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top