Bangladesh: Caritas dạy giới trẻ tránh xa tệ nạn xã hội

Bangladesh: Caritas dạy giới trẻ tránh xa tệ nạn xã hội

Một chương trình đặc biệt nhắm ngăn chặn giới trẻ rơi vào cuộc sống tội phạm: Caritas ở tây bắc Bangladesh tổ chức một chương trình huấn luyện đặc biệt cho các lãnh đạo giới trẻ thuộc nhiều tôn giáo khác nhau để giúp họ tránh các tệ nạn xã hội và tội phạm.

Khoảng 100 bạn trẻ trong giáo phận Rajshahi đã tham dự chương trình đào tạo giới trẻ liên tôn dài ba ngày kết thúc hôm 25-3.

Chương trình nhấn mạnh các giải pháp giúp gia đình ngày nay gìn giữ các giá trị.

Chương trình còn dạy các kỹ năng lãnh đạo và tự đánh giá cũng như các chiến lược tự kiếm việc làm.

Chương trình Caritas nằm trong dự án chống bạo lực và tội phạm thông thường đang gia tăng cũng như sử dụng ma túy và các tệ nạn khác trên cả nước Bangladesh.

“Tỉ lệ tội phạm đã tăng gấp hai lần năm ngoái” – theo điều phối viên chương trình Kazi Raihan Zamhil.

Người Hồi giáo này cho biết thêm: “Chúng tôi bắt đầu sáng kiến này để làm cho giới trẻ ý thức được những việc họ nên làm hay không nên làm để tự cứu mình và bạn bè tránh các tệ nạn xã hội”.

Suklesh George Costa, huấn luyện viên người Công giáo 47 tuổi, cho biết chương trình có thể giúp cải thiện xã hội.

“Tôi nghĩ chương trình này mang lại cho giới trẻ cơ hội tự đánh giá và sẽ biến họ thành những tác nhân tạo ra những thay đổi tốt hơn trong xã hội” – ông nói.

Các tham dự viên nói họ nhận thấy chương trình này là hữu ích.

“Không chỉ riêng chính phủ mà tất cả chúng ta đều có trách nhiệm xây dựng xã hội tốt đẹp. Khi trở về nhà, tôi có thể áp dụng những kỹ năng tự đào tạo và nói cho các bạn tôi biết những gì mình học được” – Mozammel Haq, 21 tuổi, nói.

Theo Shikha Khakha, 19 tuổi, thiếu giáo dục và đào tạo đạo đức là nguyên nhân đứng đằng sau nhiều tệ nạn xã hội.

“Chúng ta phải nhận thức và làm cho người khác ý thức được cái gì là sai để chúng ta có thể làm những việc có ích cho xã hội” – chị nói.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top