Bản tường trình Cloyne: Việc triệu hồi Sứ thần Tòa Thánh

Bản tường trình Cloyne: Việc triệu hồi Sứ thần Tòa Thánh

WHĐ (26.07.2011) – Hôm thứ hai 25-07, Văn phòng báo chí Tòa Thánh đã ra tuyên bố cho biết sứ thần Tòa Thánh tại Ireland, Đức Tổng giám mục Giuseppe Leanza, đã được triệu hồi về Roma để tham vấn.

Bản tuyên bố viết: “Sau khi Ủy ban chính phủ Ireland công bố bản tường trình ngày 13 tháng Bảy cáo buộc các giáo sĩ giáo phận Cloyne lạm dụng trẻ vị thành niên, được gọi là “Bản tường trình Cloyne” và, nhất là các phản ứng tiếp theo, Quốc vụ khanh Tòa Thánh đã triệu hồi Sứ thần Tòa Thánh tại Ireland, Đức Tổng giám mục Giuseppe Leanza, để tham vấn”.

Trong phần trả lời các câu hỏi của nhà báo, cha Ciro Benedettini, Phó Giám đốc Văn phòng báo chí Tòa Thánh đã nêu ra những điểm sau đây:

– Việc triệu hồi Sứ thần trước hết nhằm mục đích cho phép Quốc vụ khanh và các Bộ khác có liên quan tham khảo ý kiến của những người làm việc tại chỗ để chuẩn bị các câu trả lời chính thức của Tòa Thánh cho Chính phủ Ireland tiếp theo sau Bản tường trình Cloyne.

– Việc triệu hồi Sứ thần, một biện pháp hiếm khi được Tòa Thánh sử dụng, cho thấy mức độ nghiêm trọng của tình hình, và mong muốn của Tòa Thánh xử lý vấn đề một cách khách quan và quyết tâm, cũng như có vài điểm bất ngờ và đáng tiếc liên quan đến một số phản ứng quá mức.

– Việc triệu hồi Sứ thần cần được giải thích phù hợp với mong muốn Tòa Thánh về một sự hợp tác nghiêm túc và có hiệu quả.

(Vatican Radio, 25-07-2011)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top