Ân sủng của Chúa đến với mọi người

Ân sủng của Chúa đến với mọi người

WGPSG -- Giáng Sinh gần kề, người người chuẩn bị tâm hồn đón Chúa đến bằng những giờ tĩnh tâm và những việc bác ái xã hội; nhà nhà nao nức trang trí, làm hang đá để đón mừng Ngôi Hai Giáng Sinh làm người. Cùng với niềm hân hoan đó, vào Chúa nhật IV Mùa Vọng ngày 18/12/2012, Nhóm Ve Chai Phanxicô Assisi đã tổ chức chương trình tặng quà cho người nghèo, người khuyết tật tại giáo xứ Khiết Tâm với chủ đề: “Ân sủng của Chúa đã đến với mọi người” như muốn nói lên tình yêu của Chúa lan tỏa đến với mọi người qua những việc làm nhỏ bé, đơn sơ nhưng đầy ý nghĩa và chan chứa ân sủng của Chúa.

Chương trình được gói gọn trong một buổi sáng Chúa nhật nhưng đó là sự chuẩn bị lâu dài của tất cả mọi người trong nhóm cũng như sự quan tâm của cha xứ Khiết Tâm, Ban Bác ái Xã hội của giáo xứ và quý ban ngành đã nhiệt tình hưởng ứng và cộng tác để chương trình được tiến hành tốt đẹp.

Tham gia chương trình này có quý xơ Dòng Con Đức Mẹ Phù Hộ, Ban Bác ái Xã hội của giáo xứ Khiết Tâm, các trưởng phó các khu Đồng Công, khu Hòa Bình, khu Trinh Vương, khu Fatima đã đồng hành, hướng dẫn tới các gia đình thuộc diện nghèo trong giáo xứ. Với tấm lòng đơn sơ nhưng chân thành, nhóm đã trao cho những người nghèo bằng hình thức Ông già NOEL đem lời chúc mừng Giáng Sinh và ơn lành của Chúa Hài Đồng tới mọi người. Trong sự niềm nở và vui mừng của các hộ gia đình, cùng với sự thích thú của các em thiếu nhi khi nhận những món quà nhỏ bé từ Ông già NOEL, càng tăng thêm tinh thần cho nhóm. Đó là sự khích lệ lớn để nhóm ngày càng phát triển và mang niềm vui đến với mọi người nhiều hơn.

Qua chương trình này, nhóm đã gửi tới mọi người lá “thư ngỏ” của nhóm như muốn được sự cộng tác của tất cả mọi người trong giáo xứ bằng những phế phẩm ve chai đơn sơ nhỏ bé nhưng lại mang một kết quả rất tuyệt vời và ý nghĩa, đó cũng là niềm thao thức của nhóm mong được mọi người trong giáo xứ quan tâm giúp đỡ.

Kết thúc chương trình tặng quà là bữa tiệc nhỏ mừng Chúa Giáng Sinh và sinh nhật lần thứ 2 của nhóm trong một bầu khí vui tươi, đầm ấm với sự hiện diện của cha xứ Khiết Tâm, Ban Bác ái Xã hội, các ban ngành và toàn thể mọi người trong nhóm.

Chương trình đã khép lại và hứa hẹn có những chương trình khác thú vị hơn nữa, vui hơn nữa trong tương lai tới. Nguyện chúc ơn lành và bình an từ Chúa Hài Đồng lan tỏa hết mọi người trong mùa Giáng Sinh này. Nhóm cũng mong được mọi người cầu nguyện nhiều hơn để nhóm ngày càng phát triển và bền vững.

Top