Ấn Độ: Đại hội kêu gọi đẩy mạnh công tác truyền giáo

Ấn Độ: Đại hội kêu gọi đẩy mạnh công tác truyền giáo

Người Công giáo ở miền trung Ấn Độ quyết tâm phục hồi đức tin được các thừa sai châu Âu truyền bá cho tổ tiên của họ cách đây hơn một thế kỷ.

Khoảng 1.600 đại diện cho 200 giáo xứ trong 5 giáo phận ở Chhattisgarh đã tham dự đại hội truyền giáo kết thúc hôm 28-10. Tại đại hội họ được mời gọi trở thành nhân chứng đức tin tốt hơn trong quốc gia đa số Ấn giáo này.

“Ngày nay chúng ta cần nhiều ánh sáng Đức Kitô hơn vì có quá nhiều bóng tối trên thế gian” – Đức Giám mục Paul Toppo của giáo phận Raigarh phát biểu trong diễn văn chính tại đại hội.

Các thừa sai dòng Tên người Bỉ truyền bá đạo Công giáo đầu tiên cho người bộ lạc Oraon ở miền trung và đông Ấn Độ. Bang Chhattisgarh có 410.035 người Công giáo, đa số là người bộ lạc và dalit, trong 20,8 triệu dân.

Các tham dự viên thừa nhận công việc vất vả của các thừa sai tiên phong và sự bách hại mà các Kitô hữu thời sơ khai phải chịu đựng, và quyết tâm can đảm sống đức tin và giữ gìn văn hóa của mình.

Họ còn quyết tâm tổ chức các chương trình tâm linh nhằm nỗ lực phục hồi đức tin Công giáo, và thực hiện các cuộc vận động mới hạn chế những vấn đề xã hội và nhân quyền trong đó có nạn nghiện rượu, buôn bán người, và tham nhũng trong chính quyền vốn cản trở sự phát triển tâm linh và kinh tế của các cộng đồng Công giáo trong khu vực.

Đức Giám mục Emmanuel Kerketta của giáo phận Jashpur bày tỏ lòng biết ơn các thừa sai tiên phong trong việc giáo dục người dân phục vụ Giáo hội và đất nước.

Vị giám chức người bộ lạc Oraon cho biết các thừa sai trong khu vực hiện đang phục vụ Giáo hội trên toàn thế giới.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top