Ấn Độ có thêm một đấng khả kính

Ấn Độ có thêm một đấng khả kính

Vị sáng lập dòng Chầu Thánh Thể (SABS) là Đức Giám mục Kurialassery đã được Đức Thánh cha Bênêđictô XVI tuyên bố là Đấng khả kính, một danh hiệu cần có trước khi được phong chân phước.

Đức Thánh cha ký sắc lệnh này hôm 2-4, theo nữ tu Benjamin Mary, trợ lý cáo thỉnh viên cho thánh giám mục Khả kính Kurialassery.

“Tôi làm trợ lý cáo thỉnh viên trong bảy năm nay. Tin này làm chúng tôi vui mừng khôn tả và tự hào vì ngài đã sáng lập dòng Chầu Thánh Thể” – nữ tu 70 tuổi nói.

Thánh Thomas Kurialassery Khả kính sinh ngày 14-1-1873, chịu chức linh mục ngày 27-3-1899 và được tấn phong giám mục ngày 3-12-1911. Ngài đặt trụ sở ở bang Kerala, miền nam Ấn Độ.

Vị giám chức làm việc canh tân đời sống tâm linh và các hoạt động tông đồ của ngài được truyền cảm hứng bởi việc sùng kính Thánh Thể.

Ngài sáng lập dòng SABS năm 1908 và qua đời tại Rôma ngày 2-6-1925. Hài cốt của ngài được đưa về Changanacherry năm 1935 và được chôn trong nhà thờ chính tòa.

Nữ tu Mary cho biết án phong chân phước được bắt đầu vào năm 1983.

“Chúng tôi chứng kiến khách hành hương thường xuyên kéo đến nơi lưu giữ hài cốt ngài. Hàng trăm người viếng nhà thờ chính tòa và dâng lời cầu nguyện” – chị nói.

43 nhân chứng đã được sát hạch và 100 tài liệu được đệ trình minh họa các nhân đức quả cảm của ngài, theo chị Mary.

Chị nói thêm: “Giờ đây chỉ cần một phép lạ có sức thuyết phục, ngài sẽ được tôn phong chân phước và tất cả chúng tôi đang mong chờ ngày đó”.

Nữ tu Rose Kate, mẹ bề trên nhà dòng bày tỏ niềm vui mừng về tin vị sáng lập dòng được tôn phong đấng khả kính.

Sau nữ tu Alphonsa, thánh nữ đầu tiên của Ấn Độ, hơn 10 giáo sĩ ở bang Kerala đang trong quá trình phong thánh.

Nổi bật trong số những vị có khả năng được phong thánh sớm hơn là Chân phước Kuriakose Elias Chavara. Vị linh mục được phong chân phước cùng với nữ tu Alphonsa năm 1986.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top