7 tấn tràng hạt Mân Côi sẽ được phân phát tại ĐHGT 2011

7 tấn tràng hạt Mân Côi sẽ được phân phát tại ĐHGT 2011

WHĐ (25.02.2011) – Trang web chính thức của Đại hội Giới trẻ Madrid 2011 (madrid11.com) vừa đưa tin: 7 tấn tràng hạt Mân côi đã được làm xong và sắp được chuyển đến Madrid (Tây Ban Nha).

7 tấn tràng hạt này được sản xuất tại Quito (thủ đô nước Ecuador, Nam Mỹ) từ bàn tay khéo léo của những phụ nữ nghèo khổ mong được kiếm thêm thu nhập.

Hội Tông đồ Family Rosary,có mặt khắp thế giới, trụ sở đặt tại Hoa Kỳ, tài trợ cho dự án 7 tấn tràng hạt cho Đại hội Giới trẻ Thế giới 2011, nhằm mục đích cổ võ việc đọc Kinh Mân côi, đặc biệt tại các gia đình.

Cha Phalan, người đứng đầu dự án, cho biết: “Đức cố Giáo hoàng Gioan Phaolô II đã dạy chúng ta: Tràng chuỗi Mân côi là ngôi trường Đức Maria. Chính nhờ Mẹ, chúng ta học biết cách chiêm ngắm dung mạo của Đức Kitô. Chúng ta biết, hàng trăm ngàn bạn trẻ sẽ đến Madrid tìm gặp Đức Kitô. Chúng tôi muốn mang đến viên gạch của mình góp vào công trình xây dựng. Biết bao người trẻ đi tìm nhưng không gặp thấy đường đi. Tràng hạt Mân côi là một phương thế đơn giản nhưng hữu hiệu, giúp nhận ra con đường đi đến với Chúa”.

Được biết Tràng hạt Mân côi sẽ được phân phát cho các tham dự viên trong danh sách đã đăng ký.

Tràng hạt được để sẵn trong một ba-lô hành hương, gồm: Cẩm nang Hành hương, sách Hướng dẫn tham dự Đại hội, quyển YouCat (sách giáo lý được biên soạn đặc biệt dành cho giới trẻ), Giấy Thông hành cho phép sử dụng phương tiện giao thông công cộng trong thành phố, mũ và quạt nhựa.

Tuần qua, Đức Thánh Cha Bênêđictô XVI đã nhận được chiếc ba-lô hành hương Đại hội Giới trẻ Thế giới do Đức Hồng Y Antonio Maria Rouco Varela, Tổng Giám mục Madrid, kính tặng.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top