50 nữ tu của tu viện ở Ingenbohl, Thụy Sĩ nhiễm Covid-19

50 nữ tu của tu viện ở Ingenbohl, Thụy Sĩ nhiễm Covid-19

50 nữ tu của tu viện ở Ingenbohl, Thụy Sĩ nhiễm Covid-19

Covid-19 đang trở lại tấn công châu Âu và nhiều dòng tu có nhiều tu sĩ cao niên là nạn nhân của đại dịch này. Ngày 11/11 hãng tin Công giáo Thụy Sĩ đưa tin cộng đoàn nhà mẹ của các sơ Thánh giá ở Ingenbohl, bang Schwyz, bị ảnh hưởng nặng bởi đại dịch. Hơn 50 sơ bị dương tính với virus corona và một sơ đã qua đời.

Sơ Tobia Rüttimann, Bề trên Giám tỉnh cho biết: “Mặc dù chúng tôi đã nghĩ đến việc bảo vệ chống lại virus corona từ mùa xuân, và chúng tôi đang thực hiện một cách nhất quán, nhưng chúng tôi cũng lo ngại. Chúng tôi có nhiều chị em tuổi đã cao. Tuổi trung bình là 81.” 

280 nữ tu sống trên đồi Ingenbohl; chỉ có một sơ phải nhập viện, trong khi các bệnh nhân khác được điều trị tại chỗ. Các nữ tu có kết quả xét nghiệm dương tính có thể được ra khỏi nơi cách ly trong những ngày tới.

Các sơ ở Ingenbohl không thể tham dự các Thánh lễ mỗi ngày, vì để chống lại sự lây lan của Covid-19, bang Schwyz chỉ cho phép 30 người tham dự Thánh lễ mỗi lần. Để ngăn chặn sự lây lan của virus, 9 cộng đồng của tu viện đã được tách biệt với nhau để giúp ngăn ngừa các ca nhiễm mới. Các biện pháp phòng vệ rõ ràng đã có hiệu quả. Mấy ngày gần đây không có ca nhiễm mới, hầu hết các sơ đều khỏi bệnh.

Trước khi làn sóng virus corona thứ hai bùng phát, tu viện Ingenbohl đã ngưng việc đón tiếp khách hành hương và khách trọ, và chỉ cử hành Thánh lễ trong nội bộ.

Nguồn: vaticannews.va

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top