4 Giáo dân trong số 9 người sắp được phong Chân Phước

4 Giáo dân trong số 9 người sắp được phong Chân Phước

WGPSG/ZENIT -- Thánh Đô Vatican, ngày 8.6.2010.-  Đức Bênêdictô XVI chấp thuận 4 người được phong Chân phước được tổ chức vào những tuần lễ sắp tới, trong số này có 2 giáo dân trẻ: 1 vị tử đạo người Slovenia 19 tuổi và một cô gái người Ý qua đời năm 18 tuổi.

Văn phòng Cử hành Phụng vụ của Đức Giáo Hoàng thông báo hôm Thứ Ba các nghi thức phong Chân Phước được Đức Thánh Cha phê duyệt được tổ chức trong những tháng sắp tới.

Thứ Bảy này sẽ là Chân Phước đầu tiên: Đó là Manuel Lozano Garrido, còn gọi là Lolo. Giáo dân Tây Ban Nha này là một ký giả là là một nhà văn và ông sẽ được phong Chân Phước tại Linares, Tây Ban Nha.

Một giáo dân khác sẽ được đưa lên các bàn thờ vào ngày hôm sau: Loize Grozde người Slovenia. Ông sinh năm 1923 nhưng bị người mẹ khước từ vì ông được sinh ra ngoài giá thú. Grozde trải qua thời thơ ấu lầm than trước khi gặp Chúa qua việc làm của người Công Giáo. Ông sống đời sống cầu nguyện sốt sắng, nhưng vào năm 1943 trong một chuyến đi thăm những người bà con, ông bị bắt giữ và bị kết tội tuyên truyền chống Cộng sản. Ông bị tra tấn đến chết ngay đêm ông bị bắt. Ông sẽ được phong Chân Phước tại Celje, Slovenia.

Cũng trong tháng 6, Stephen Nehme (tên khai sinh Joseph), một tu sĩ người Lebanon thuộc dòng Maronites sẽ được phong Chân Phước. Thánh lễ của ông sẽ được cử hành ngày 27 tháng 6 tại Kfifan, Lebanon.

Tháng 9 sẽ có 3 cuộc phong Chân Phước:

Leopoldo Sa1nchez Márquez de Alpandeire (tên khai sinh Francisco), một giáo dân người Tây Ban Nha khấn dòng Anh Em hèn mọn Capuchins, vào ngày 12 tháng 9 tại Granada, Tây Ban Nha.

Maria de la Immaculada Concepción (tên khai sinh María Isabel Salvat y Romero, Bề trên Tổng Quyền các nữ tu dòng Thánh Giá vào ngày 18 tháng 9 tại Seville, Tây Ban Nha.

Ciara Badano, một nữ giáo dân người Ý vào ngày 25 tháng 9 tại Đền Đức Mẹ Tình yêu Thiên Chúa, Rôma. Badano chết vì bệnh ung thư năm 18 tuổi. Chị là người đầu tiên của phong trào Focolare được phong Chân Phước.

Ba người được Đức Giáo Hoàng chấp thuận phong Chân Phước là:
- Anna Maria Adorni, Sáng lập viên dòng nữ tì Đức Mẹ Vô Nhiễm người Ý thuộc Hội Dòng Chúa Chiên lành Parma vào ngày 3 tháng 10 tại Parma, Ý.
- Szilard Bogdanffy, Giám Mục người Romania và là vị tử đạo vào ngày 30 tháng 10 tại Oradea Mare, Romania.
- Maria Barbara thuộc dòng Chúa Ba Ngôi (tên khai sinh Barbara Maix), sáng lập viên người Áo thuộc Hội dòng Nữ tu Mẫu Tâm Vô nhiễm vào ngày 9 tháng 11 tại Porto Alegre, Brazil.

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top