Vị Đại diện Tòa Thánh thăm Giáo phận Bà Rịa

Vị Đại diện Tòa Thánh thăm Giáo phận Bà Rịa

Vị Đại diện Tòa Thánh không thường trú tại Việt Nam kêu gọi giáo phận trẻ nhất trong 26 giáo phận tại Việt Nam hãy chú trọng đào tạo linh mục thánh thiện.

“Bổn phận của linh mục là phụng vụ bàn thờ và phụng vụ bí tích, đặc biệt là bí tích Thánh Thể, cho nên linh mục phải trở nên thánh thiện và trở thành đại diện của Thiên Chúa giữa anh chị em” – Đức Tổng Giám mục Leopoldo Girelli phát biểu với hàng ngàn tu sĩ và giáo dân tham dự Thánh lễ đặc biệt tại Đền Thánh Đức Mẹ Bãi Dâu ở Vũng Tàu hôm 8-10.

Đức Tổng Giám mục Girelli kêu gọi các linh mục “hãy sống giản dị theo gương Chúa Giêsu, đừng chạy theo lối sống ở đời, để có thể đến với anh chị em mình dễ dàng hơn”.

Ngài nhắn nhủ các chủng sinh hãy cố gắng đào sâu triết học và thần học, để chuẩn bị hành trang trở thành linh mục tốt lành trong tương lai, rao giảng và làm chứng cho Thiên Chúa.

Ngài nhấn mạnh 3 lĩnh vực quan trọng của chủng sinh là thánh thiện, học hành và tinh thần kỷ luật đời tu.

Ngài nêu lên một thực trạng hiện nay là người ta đi tu vì mong muốn có một vị trí trong xã hội và thiếu chiều sâu thánh hiến.

Trong buổi gặp gỡ, cha Tổng Đại diện Emmanuel Nguyễn Hồng Sơn giới thiệu đôi nét về giáo phận và các sinh hoạt mục vụ. Hiện giáo phận có 150 linh mục, trung bình mỗi linh mục coi sóc khoảng gần 3.000 giáo dân, nên giáo phận rất cần thêm linh mục để phục vụ Giáo hội.

Tham dự Thánh lễ dưới trời mưa nặng hạt, vợ chồng ông Gioan Baotixita Lê Hồng An cho rằng Giáo hội đào tạo được những linh mục tốt thì sẽ dạy dỗ nên những giáo dân tốt, như thế Giáo hội sẽ ngày càng phát triển”.

Ông An, là cha của một người con, thừa nhận ngày nay người dân sinh rất ít con, mỗi gia đình trung bình chỉ có 1 đến 2 con nên thật khó để cho con theo ơn gọi tu trì, vì gia đình nào cũng mong con cái lập gia đình để sinh con cái nối dõi tông đường.

Trong chuyến thăm hai ngày 8-9/10 Giáo phận Bà Rịa, được thiết lập năm 2005, Đức Tổng Giám mục Girelli gặp gỡ chính quyền địa phương, thăm các dòng tu, tượng Chúa núi Tao Phùng, dâng lễ tại nhà thờ Chánh tòa.

Ngày 10-11/10 ngài thăm Giáo phận Phan Thiết.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top