Ủy ban Mục vụ Giới trẻ: Hội thảo Giới trẻ Công giáo tại Hải Phòng

Ủy ban Mục vụ Giới trẻ: Hội thảo Giới trẻ Công giáo tại Hải Phòng

GP HẢI PHÒNG – Trong các ngày từ 10 đến 13 tháng 07 năm 2012, tại Tòa Giám mục Hải Phòng diễn ra cuộc Hội thảo với chủ đề “CHO NIỀM TIN TƯƠI SÁNG” do Ủy ban Mục vụ Giới trẻ trực thuộc HĐGMVN tổ chức. Hội thảo khai mạc lúc 14 giờ 30 ngày 10 tháng 07 năm 2012 với bài diễn văn và lời tuyên bố khai mạc của Đức cha Giuse Vũ Văn Thiên, Chủ tịch Ủy ban Mục vụ Giới trẻ.

Tham dự Hội thảo có Đức cha Chủ tịch, quý cha trong Ủy ban Giới trẻ, quý cha thuyết trình, quý cha trong Ban tổ chức, cùng các tham dự viên thuộc 19 trong 26 giáo phận trên toàn quốc (mỗi giáo phận có hai tham dự viên: một linh mục đặc trách và một đại diện giới trẻ).

Với chủ đề “CHO NIỀM TIN TƯƠI SÁNG” dựa trên ý tưởng của Thánh Phaolô “Tôi biết tôi tin vào ai” (2 Tm 1,12), mục tiêu của Hội thảo là tìm ra đường hướng “giúp người trẻ sống và thực hành đức tin trong môi trường xã hội hôm nay”. Các tham dự viên sẽ cùng nhau thảo luận về các đề tài:
– Đề tài 1: Năm Đức Tin cho bạn trẻ (Đức cha Chủ tịch UBMVGT)
– Đề tài 2: Bạn trẻ với Thánh Thể (Cha Piô Ngô Phúc Hậu)
– Đề tài 3: Truyền giáo cho bạn trẻ (Cha Piô Ngô Phúc Hậu)
– Đề tài 4: Những thách đố trong đời sống đức tin của người trẻ, gợi ý sống đức tin trong môi trường xã hội hôm nay (Cha Alberto Nguyễn Lộc Thọ, OP)
– Đề tài 5: Kinh nghiệm mục vụ giới trẻ của Dòng Don Bosco (Cha Phêrô Phạm Huy Hoàng, SDB)
– Đề tài 6: Giáo lý cho bạn trẻ: Youcat (Cha Gioan Lê Quang Việt)
– Đề tài 7: Một số thông tin về Ngày Giới trẻ Thế giới (GTTG) 2013 và những đề nghị cho việc tham dự Ngày GTTG 2013 tại Brazil (Anh Phêrô Phạm Quang Huy).
Ngỏ lời với Hội thảo trong buổi lễ khai mạc, Đức cha Chủ tịch nhấn mạnh đến việc “Duyệt lại đức tin” trên cơ sở của việc học giáo lý, nhận ra vị trí của Chúa trong đời mình. Sự hiện diện của Chúa giúp bạn trẻ sống vui và hăng say phụng sự Ngài. Đức cha đã dành nhiều thời gian để lắng nghe tâm tư nguyện vọng của các tham dự viên. Những quan tâm của Đức cha và thái độ ân cần tiếp đón của Ban tổ chức tạo cho các tham dự viên bầu khí thân tình, như một gia đình. Niềm nở nụ cười, giòn giã chuyện đạo – chuyện đời giữa các thành viên chính là hoa trái đầu tiên của Hội thảo. Một bạn trẻ đến từ miền Nam nói rằng: “Cứ gặp nhau là vui rồi, được tiếp thêm sức mạnh để tiếp tục sứ vụ”.

Sau khi kết thúc Hội thảo, các tham dự viên sẽ tham gia một chuyến dã ngoại tại đảo Cát Bà để tăng phần hiểu biết và yêu thương nhau hơn.

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top