Ủy ban Loan báo Tin Mừng: Đại hội Truyền giáo Toàn quốc

Ủy ban Loan báo Tin Mừng: Đại hội Truyền giáo Toàn quốc

UBLBTM / GP XUÂN LỘC (30.09.2010) – Năm Thánh 2010, kỷ niệm 350 năm thiết lập hai giáo phận đầu tiên tại việt Nam và 50 năm thành lập hàng Giáo phẩm, là dịp thuận tiện để Giáo Hội Việt Nam tạ ơn Chúa và nhìn lại chặng đường truyền giáo đã qua. Có nhiều hoạt động đã, đang và sẽ diễn ra trong Năm Thánh như: lễ khai mạc, các cuộc học hỏi về Giáo Hội, hành hương, Đại Hội Dân Chúa… nhằm thúc đẩy người tín hữu ý thức hơn vai trò và sứ mạng loan báo Tin Mừng của mình trong thế giới hôm nay. Trong tinh thần đó, Ủy ban Loan báo Tin Mừng (UBLBTM) trực thuộc Hội đồng Giám mục Việt Nam (HĐGMVN) sẽ tổ chức Đại hội Truyền giáo Toàn quốc tại giáo xứ Hà Nội, giáo phận Xuân Lộc từ ngày 30/9 đến 2/10/2010 với chủ đề: “Kitô Hữu Chứng Nhân và Khí Cụ Loan Báo Tin Mừng”.

Mục đích của Đại hội nhằm rút tỉa kinh nghiệm truyền giáo của Giáo Hội Việt Nam trong thời gian qua, đồng thời thúc đẩy công cuộc loan báo Tin Mừng trong bối cảnh xã hội hôm nay, nhất là nhấn mạnh và cổ võ vai trò người giáo dân trong công tác loan báo Tin Mừng như tinh thần của công đồng Vatican II.

Đại hội diễn ra với các bài tham luận của nhiều giám mục và thuyết trình viên: Đức cha Micae Hoàng Đức Oanh, giám mục giáo phận Kontum, Chủ tịch UBLBTM HĐGMVN; Đức cha Phaolô Nguyễn Thái Hợp, giám mục giáo phận Vinh; Đức cha Đaminh Nguyễn Chu Trinh, giám mục giáo phận Xuân Lộc; Đức cha Tôma Vũ Đình Hiệu, giám mục phụ tá giáo phận Xuân Lộc và một số các Đức cha khác; cha Augustinô Nguyễn Văn Trinh, giáo sư ĐCV thánh Giuse thành phố HCM; cha Đaminh Ngô Quang Tuyên, tổng thư ký UBLBTM; cha Giuse Trịnh Tín Ý, cha Vinh Sơn Vũ Ngọc Đồng; cha Đaminh Trần Xuân Thảo; nữ tu Maria Trần Thị Kim Loan, OP; chị Anna Phạm Thị Lưu Khánh, giáo phận Xuân Lộc và một số các chứng từ truyền giáo do các tu sĩ nam nữ và giáo dân đóng góp.

Chúng tôi sẽ cập nhật chi tiết diễn tiến các ngày Đại hội trong những ngày này. Xin mọi người hiệp ý cầu nguyện cho Đại Hội và đồng thời cộng tác vào sứ vụ loan báo Tin Mừng của Hội Thánh, vì đó là bổn phận và bản chất của người Kitô hữu.

Ban Thư ký Đại hội 2010

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top