Ủy ban Loan báo Tin Mừng: Đại hội Truyền giáo Toàn quốc 2010 – Ngày thứ hai

Ủy ban Loan báo Tin Mừng: Đại hội Truyền giáo Toàn quốc 2010 – Ngày thứ hai

UBLBTM / GP XUÂN LỘC (02.10.2010) – Thứ sáu 01-10, Đại hội Loan báo Tin Mừng Toàn quốc đã bước sang ngày làm việc thứ hai. Mở đầu ngày làm việc mới này, Đức cha Phaolô Nguyễn Thái Hợp, giám mục giáo phận Vinh hướng dẫn các đại biểu đào sâu đề tài “Hội nhập Văn hóa trong công cuộc Loan báo Tin Mừng”. Tuy đây không phải là một đề tài mới nhưng thuyết trình viên đã gợi cho các đại biểu suy nghĩ nhiều về cách thức đưa Tin Mừng vào nền văn hóa Việt Nam hôm nay.

Tiếp theo, linh mục Isidoro Bùi Văn Tăng, giáo phận Long Xuyên, trình bày những kinh nghiệm mà nhiều năm nay giáo phận Long Xuyên đang áp dụng để loan báo Tin Mừng, đó là “Kể câu chuyện Chúa Giêsu tại Á Châu”.

Hội nhập văn hóa vào việc loan báo Tin Mừng không phải là dễ dàng, trái lại đã gặp rất nhiều khó khăn khiến những người làm công tác Loan báo Tin Mừng đòi hỏi phải nỗ lực rất nhiều. Đó là nội dung mà linh mục Giuse Trịnh Tin Ý, giáo phận TP.HCM trình bày qua đề tài: “Hội nhập truyền giáo, con đường khổ ải”.

Buổi chiều, các đại biểu tiếp tục lắng nghe chia sẻ của các anh chị em dân tộc thiểu số vùng Tây Nguyên cùng với kinh nghiệm của những người đang làm công tác Loan báo Tin Mừng ở vùng này như tu sĩ Giuse Trần Văn Tân, SJ…

Sau khi được hướng dẫn những nguyên tắc hội nhập văn hóa và lắng nghe kinh nghiệm của những người đang làm công tác Loan Báo Tin Mừng, tới lượt các đại biểu được mời gọi suy tư cho công tác loan báo Tin Mừng trong chính hoàn cảnh của mình. Các đại biểu cùng nhau thảo luận câu hỏi do ban tổ chức gợi ý “Với vai trò và sứ mạng của mình (linh mục, tu sĩ và giáo dân), xin quý vị gợi ý một định hướng Loan báo Tin Mừng trong bối cảnh giáo phận của quý vị hiện nay. Xin nhấn mạnh vào ba khía cạnh chính sau đây: nhân sự, phương tiện và cách thực hiện. Cần chuẩn bị những gì cho mỗi khía cạnh này?”

Ngày làm việc thứ hai của Đại hội khép lại với thánh lễ cầu nguyện cho công cuộc truyền giáo do Đức cha Micae Hoàng Đức Oanh, chủ tịch UBLBTM cử hành. Xin mọi người cùng hiệp thông với Đại hội qua lời cầu nguyện.

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top