Trung Tâm Thánh Mẫu Tàpao rộn ràng Mừng Giáng Sinh

Trung Tâm Thánh Mẫu Tàpao rộn ràng Mừng Giáng Sinh

Đến Tàpao bước hành hương rộn rã
Về bên Mẹ tin cậy mến đậm đà
Lời ca vang vang theo bước chân đoàn người hành hương từ khắp nơi tìm về bên Mẹ Tàpao ngày cuối năm.
Còn hơn một tuần nữa mới đến Giáng Sinh, nhưng tối 12 và ngày 13.12.2010, Trung Tâm Hành Hương Thánh Mẫu (TTHH TM) Tàpao, GP Phan Thiết đã tưng bừng trong bầu khí Mừng Chúa Giáng Sinh và niềm vui Tạ ơn kết thúc một năm với muôn vàn ơn lành của Thiên Chúa qua đôi tay Mẹ Tàpao.
Tối 12, trong không khí se se lạnh của núi rừng, Thánh tượng Mẹ Tàpao được cung nghinh lên khán đài giữa ánh nến lung linh của cộng đoàn. Mở đầu phần I đêm diễn nguyện là Chương I  Bản hợp xướng “Trường Ca Ơn Cứu Độ” với nội dung “Ngôi Lời Nhập Thể” do gần 400 ca viên, diễn viên đến từ Sài Gòn gồm Hợp xướng Suối Việt, ca đoàn Thiên Thanh, ca đoàn Hiền mẫu Gx. Nghĩa Hòa, ca đoàn các xứ Thạch Đà, Tân Thành, Vĩnh Hòa, các thầy Dự tập Dòng Chúa Cứu Thế, phần minh họa của Hội Dòng MTG Chợ Quán, dưới sự chỉ huy của nhạc sĩ Vũ Đình Ân đưa cộng đoàn hành hương hòa mình vào những biến cố trọng đại của Tin Mừng.
Đức Cha Giuse Vũ Duy Thống đã giới thiệu như sau “Trường ca Ơn Cứu Độ của nhạc sĩ Vũ Đình Ân là một trường hợp đặc biệt. Không phải vì độ dài của tác phẩm về mặt thời lượng, cũng không phải vì lời kể đặc quánh Phúc Âm và cung bậc sáng tác linh hoạt phù hợp với ngôn ngữ Việt Nam, mà theo quan điểm mục vụ văn hóa, đây là một công trình gặp gỡ của đức tin và văn hóa. Không thể tách rời để bảo lời ca là do đức tin cung cấp và giai điệu là do văn hóa góp trao, mà chỉ còn một cách duy nhất là đón nhận tác phẩm như một cách kể chuyện ơn cứu rỗi thích hợp với văn hóa thời đại”. Với cộng đoàn hành hương hiện diện nơi lãnh địa Tàpao, chút nào đó là hình ảnh các mục đồng, hình ảnh của 3 Đạo sĩ từ khắp nơi tìm về với Hài Nhi Giêsu, với Đức Maria và Thánh Giuse nơi hang đá năm xưa. Cả không gian Tàpao ngập tràn niềm vui Mừng Chúa Giáng Sinh. Bầu khí Giáng Sinh thêm rộn ràng bởi sự đóng góp tiết mục của các ca sĩ Mai Thảo, Xuân Trường, Khánh Linh, Trần Ngọc, song ca Thiên Kim-Kim Liên, các nhóm Credo, Cầu Vồng và Sao Biển.

 
Niềm vui Giáng Sinh đong đầy hơn với 100 phần quà (500.000đ/phần) do các tập thể và ân nhân xa gần đóng góp được trao cho các em học sinh nghèo hiếu học thuộc khi vực Tàpao và Đa Mi trong giai điệu Silent Night hát bằng 12 thứ tiếng với phần hóa trang của các dân tộc. Đức Giám Mục Phan Thiết ngỏ lời cám ơn cha Giuse Tiến Lộc (Dòng Chúa Cứu Thế), tổng đạo diễn chương trình, các nhạc sĩ, ca sĩ, diễn viên, quý ân nhân đã góp công góp sức để mang đến cho cộng đoàn hành hương niềm vui Mừng Chúa Giáng Sinh qua đêm diễn nguyện. Cộng đoàn đồng ca bài hát Hoan Ca Hòa Bình (Ns. Thông Vi Vu) để kết thúc đêm diễn nguyện.
Sáng ngày 13, Thánh lễ Mừng Mẹ Maria Vô Nhiễm Nguyên Tội, Bổn Mạng TTHH TM Tàpao, được cử hành trọng thể do Đức Cha Giuse chủ sự với sự đồng tế của Đức Cha Nicôla, Đức Cha Phaolô và quý linh mục trong ngoài GP Phan Thiết cùng với hơn 10 ngàn khách hành hương. Đức Cha Giuse trong bài giảng đã gợi mở 3 điểm trong cuộc đời Mẹ Maria để cộng đoàn suy niệm: Đức Mẹ được Chúa tuyển chọn và giữ gìn khỏi tội nguyên tổ; Đức Mẹ được hưởng ơn Cứu Độ của Chúa Giêsu Kitô, niềm xác tín trên là nội dung Tín điều Vô Nhiễm Nguyên Tội và niềm tin Công Giáo lại tìm được nền tảng vững chắc nơi trình thuật Truyền Tin; Đức Mẹ được đầy tràn phúc lộc Chúa là thế, nhưng Mẹ cũng đóng góp đời mình vào chương trình của Thiên Chúa qua lời “Xin Vâng”. Mừng lễ Mẹ Maria Vô Nhiễm Nguyên tội, cộng đoàn được mời gọi nhìn vào gương Mẹ, sống tin tưởng và tín thác hoàn toàn vào tình thương của Thiên Chúa và sẵn sàng đáp trả lời mời gọi của Người, cách đặc biệt trong những ngày Mùa Vọng còn lại để chuẩn bị tâm hồn Mừng Chúa Giáng Sinh.
Sau thánh lễ, linh mục Hạt trưởng Hạt Đức Tánh đại diện cộng đoàn chúc mừng Lễ Giáng Sinh Quý Đức Cha, Quý cha và toàn thể cộng đoàn hành hương. Trong tình thân của Đại Gia đình của những người con quây quần bên Mẹ Tàpao, cộng đoàn hẹn gặp lại nhau trong ngày 13 của năm mới 2011 với lời cầu chúc của Đức Cha Giuse:
Kính mừng Đức Mẹ Tàpao
Đầy ơn phúc ngự non cao rừng già
Xin thương xuống phúc chan hòa
Đường thánh đức gọi nhà nhà  cùng đi

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top