Tổng Giáo phận Huế: Thánh lễ phong chức và bế mạc Năm Linh mục

Tổng Giáo phận Huế: Thánh lễ phong chức và bế mạc Năm Linh mục

XBVN – Vào ngày 19/6/2010, lúc 8g30 sáng, đã diễn ra thánh lễ phong chức và bế mạc Năm Linh Mục tại Tổng Giáo phận Huế. Thánh lễ do Đức Tổng Giám mục Têphanô Nguyễn Như Thể chủ tế trước cộng đoàn tín hữu đông đảo. Cùng đồng tế với ngài có Đức cha Phêrô Nguyễn Văn Đệ, Giám mục Giáo phận Thái Bình, Đức Cha Phanxicô Xaviê Lê Văn Hồng, Giám mục phụ tá Tổng Giáo phận Huế, và gần 150 linh mục trong và ngoài Giáo phận.

Đức Tổng Giám mục Huế đã phong chức linh mục cho 10 thầy phó tế của Giáo phận Huế, vừa kết thúc chương trình đào tạo tại Đại Chủng Viện Huế, và 3 thầy thuộc dòng Thánh Tâm, Huế.

Trong thánh lễ, Đức Tổng nhắc đến việc bế mạc Năm Linh Mục, nhưng việc cầu nguyện cho các linh mục thì không bao giờ "bế mạc". Đối với ngài, linh mục là người làm cho người khác cảm nhận và khám phá tình yêu của Thiên Chúa, làm chứng cho tình yêu thương đó lúc thuận tiện cũng như lúc không thuận tiện. Trong bài huấn từ, Đức Tổng cũng không quên nhắc nhở các linh mục ý thức về hồng ân linh mục được chứa đựng nơi "những bình sành", điều đó để họ luôn biết cần đến sức mạnh của ân sủng của Thiên Chúa trong đời linh mục.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top