Tổng Giáo phận Hà Nội mừng kỷ niệm thụ phong giám mục của Đức TGM Phêrô Nguyễn Văn Nhơn

Tổng Giáo phận Hà Nội mừng kỷ niệm thụ phong giám mục của Đức TGM Phêrô Nguyễn Văn Nhơn

Hôm nay, 03 tháng 12 năm 2010, lễ kính Thánh Phan-xi-cô Xa-vi-ê,  kỷ niệm 19 năm thụ phong giám mục của Đức TGM Phêrô Nguyễn Văn Nhơn, mọi thành phần dân Chúa của Tổng Giáo phận Hà Nội cùng dâng lời chúc mừng vị cha chung và cùng hiệp dâng lời cầu nguyện cho Ngài trong ngày mừng lễ.

Tại Tòa Tổng Giám Mục Hà Nội, Đức cha Phụ Tá, hai cha quản hạt Thanh Oai và Chính Tòa,  quý cha giáo sư của Đại Chủng Viện Hà Nội và các cha trong giáo hạt Chính Tòa đã tụ họp xung quanh vị chủ chăn để chúc mừng Ngài. Thay mặt linh mục đoàn, cha Gia-cô-bê Nguyễn Văn Lý đã chúc Đức Tổng Giám Mục sức khỏe dồi dào và tràn đầy hồng ân Thánh Linh để Ngài tiếp tục chăn dắt và hướng dẫn đoàn chiên mà Thiên Chúa trao phó cho Ngài mỗi ngày một thăng tiến như lòng Chúa mong ước. Sau lời cầu chúc, cha quản hạt đã trao tặng Đức Tổng Giám Mục bó hoa tươi thắm để nói lên tấm lòng yêu mến của những người con đối với vị cha chung của mình.

2

Đáp lại lời cầu chúc tốt đẹp của cha quản hạt Chính Tòa, Đức Tổng Giám Mục đã chân thành cám ơn Đức cha Phụ Tá, quý cha quản hạt, quý cha, quý nam nữ tu sỹ và tất cả  tất cả mọi người đã gửi tới Ngài lời cầu chúc tốt đẹp, cũng như hiệp dâng lời cầu nguyện cho Ngài nhân ngày mừng kỷ niệm 19 năm thụ phong giám mục. Ngài cũng bày tỏ tâm tình yêu mến và gắn bó của Ngài đối với Tổng Giáo Phận Hà Nội và luôn mong ước mọi thành phần dân Chúa cùng cộng tác với Ngài để sống sứ mạng truyền giáo của Giáo hội, noi gương thánh Phan-xi-cô Xa-vi-ê, quan thầy của các xứ truyền giáo mà Giáo hội mừng kính hôm nay.

Vào lúc 4g00 chiều,  cha xứ và cộng đoàn giáo dân Nhà Thờ Chính Tòa  đã tới chúc mừng Đức Tổng và cùng hiệp nguyện cho Ngài trong Thánh lễ tại Nhà Thờ Chính Tòa Hà Nội. Cha chính xứ Antôn thay mặt cộng đoàn dâng lên Đức Tổng Phêrô bó hoa tươi và lời chúc tốt đẹp. Đáp lời, Ngài chia sẻ với cộng đoàn trong tình hiệp thông gắn bó mật thiết. Ngài nói đến vai trò của giáo dân, cấn sống đúng chức năng của mình, đặc biệt là lớp người trẻ là tương lai, sức sống của Giáo hội. Ngài nhấn mạnh ba chữ Tin-Yêu-Đồng Hành. Ngài nói với các bạn trẻ; " Giáo hội Tin tưởng vào các bạn là con cái, Giáo hội Yêu mến và Giáo hội Đồng Hành cùng các bạ

Buổi tối, Đức Tổng Giám Mục đã sang thăm Đại Chủng Viện và tại đây, Đức cha Giám Đốc, quý cha giáo sư và các thầy của Đại Chủng Viện đã tổ chức buổi lễ chúc mừng Ngài và mời Ngài ở ăn cơm tối trong tình gia đình với tất cả tấm lòng yêu mến của tình con thảo.
 
BBT

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top