Tòa Tổng Giám mục Sài Gòn: Thông báo về sinh hoạt mục vụ trong tình hình dịch bệnh ngày 8-5-2021

Tòa Tổng Giám mục Sài Gòn: Thông báo về sinh hoạt mục vụ trong tình hình dịch bệnh ngày 8-5-2021

Tòa Tổng Giám mục Sài Gòn: Thông báo về sinh hoạt mục vụ trong tình hình dịch bệnh ngày 8-5-2021

TÒA TỔNG GIÁM MỤC
180 Nguyễn Đình Chiểu - Quận 3
THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
(84.28) 3930 3828
Email: tgmsaigon@gmail.com

Số: 231.4_210508_02

 

THÔNG BÁO

Kính thưa quý Cha, quý Bề trên và toàn thể cộng đồng Dân Chúa Tổng Giáo phận,

Tình hình dịch bệnh COVID-19 đang có những diễn biến rất phức tạp với nhiều ca nhiễm trong cộng đồng tại các tỉnh thành trên cả nước. Tại thành phố chúng ta, chính quyền đã đưa ra những biện pháp quyết liệt để phòng chống dịch bệnh, học sinh các cấp dừng đến trường từ ngày 10/5/2021.

Tòa Tổng Giám mục đề nghị quý Cha, cùng quý Bề trên thường xuyên nhắc nhở anh chị em tín hữu luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm đối với cộng đồng và cộng tác tích cực trong công cuộc phòng chống dịch bệnh của toàn xã hội.

Bên cạnh việc tuân thủ triệt để các quyết định của chính quyền và nguyên tắc phòng dịch của ngành y tế, chúng con xin gửi đến quý cha và các cộng đoàn một số lưu ý mục vụ cần áp dụng sau đây:

  • Bảo đảm giãn cách tối thiểu 1 mét và giới hạn số lượng người tham dự không quá 50% sức chứa của địa điểm sinh hoạt.
  • Chỉ duy trì và hoàn tất sớm hai lớp giáo lý chuẩn bị Thêm sức và Rước lễ lần đầu.
  • Quý Cha có thể tăng số thánh lễ vào chiều thứ Bảy và ngày Chúa nhật. Đức Tổng Giám mục cho phép mỗi Cha có thể dâng tối đa bốn thánh lễ trong ngày Chúa nhật nếu thực sự có nhu cầu.
  • Những người dưới 15 tuổi và trên 65 tuổi, và những ai đang có các loại bệnh nặng nhẹ khác nhau hoặc nghi ngờ có tiếp xúc với nguồn bệnh, được miễn chuẩn tham dự thánh lễ Chúa nhật và không được đến nơi tập trung đông người. Dù không tham dự thánh lễ, các tín hữu vẫn có bổn phận cầu nguyện tại nhà bằng cách suy gẫm và cầu nguyện với Lời Chúa, lần hạt Mân Côi, rước lễ thiêng liêng…
  • Các Nhà thờ và nhà nguyện phải được thường xuyên phun thuốc khử trùng và trang bị bình rửa tay tại các cửa ra vào.

Toàn thể Tổng Giáo phận chúng ta cùng phó thác hoàn cảnh hiện tại cho lòng Chúa thương xót và luôn xác tín với tâm tình của Đức Tổng Giuse trong hướng dẫn mục vụ trước đây: “Chúa muốn chúng ta kiên trì cầu nguyện, khao khát mong mỏi, vì cần có thời gian để chúng ta có thể thấm thía các bài học Chúa muốn dạy. Virus nhỏ bé dường như vô hình lại có sức thay đổi lối sống con người. Nếu chúng ta biết mở mắt và lắng nghe, mùa tai họa lại thành mùa ân phúc”.

Tòa Tổng Giám mục, ngày 8 tháng 5 năm 2021
TL. Đức Tổng Giám mục
(đã ký)
Lm. Phêrô Kiều Công Tùng
Chưởng Ấn

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top