Toạ đàm về Đồng Tính - Tình yêu, Hôn nhân và những hệ lụy

Toạ đàm về Đồng Tính - Tình yêu, Hôn nhân và những hệ lụy

    
    Kính thưa quý vị và các bạn,
Giới tính luôn là đề tài được nhiều người bàn cãi và thắc mắc. Trong lịch sử phát triển của nhân loại, người ta từng đưa ra nghi vấn: “Có phải đồng tính luyến ái (ĐTLA) là một căn bệnh, và là một vấn nạn xã hội nghiêm trọng cần loại bỏ?”
Ngày nay Y học không xem ĐTLA là một căn bệnh, nên không có thuốc men hay pháp đồ điều trị. Người thuộc thế giới thứ 3 cũng không phải là dạng tâm thần, hay loạn dâm như nhiều người thường nghĩ.
Qua nhiều năm nghiên cứu, các nhà chuyên môn đã đi đến kết luận: có ít nhất 5% nhân loại có khuynh hướng tính dục không giống với 95% đa số còn lại. Và 5% nhân loại đó không phải ai xa lạ, mà có thể chính là những người xung quanh, đồng nghiệp, bạn bè, anh chị em, con cháu của chúng ta. Tại một số nước trên thế giới đã có luật và chính sách riêng cho những người đồng tính, nhưng ở Việt Nam thì đây vẫn còn là một vấn đề gây nhiều ngộ nhận và kỳ thị. Dù đã có được sự quan tâm nhiều hơn so với trước đây, người đồng tính tại Việt Nam vẫn chịu nhiều thành kiến, bị cô lập hay phân biệt đối xử, từ phạm vi gia đình đến cộng đồng chung quanh. Do đó, cuộc sống của họ luôn tồn tại 2 thế giới đối lập nhau, đầy mặc cảm, đau đớn, khoắc khoải và đôi khi bế tắc. 
Trong định hướng cung cấp những kiến thức chuyên môn đúng đắn và cần thiết, Chương Trình Chuyên Đề tổ chức và kính mời quý vị cùng các bạn đến tham dự buổi tọa đàm với chủ đề:
“ĐỒNG TÍNH – TÌNH YÊU, HÔN NHÂN VÀ NHỮNG HỆ LỤY” 
Thời gian: 8g15 -12g00, thứ 7 ngày 19/02/2011 (Nhằm ngày 17 tháng Giêng Âm lịch)
Địa điểm: Giảng Đường Phanxico X. Nguyễn Văn Thuận (B102) Lầu 1, Trung Tâm Mục Vụ Tổng Gp. Tp. HCM, 6 bis Tôn Đức Thắng, Q. 1, Tp. HCM 
Thành phần tham dự: Những người làm công tác giáo dục, các bậc phụ huynh, giới trẻ, những anh chị em thuộc thế giới thứ 3 và tất cả những ai có lòng quan tâm, không phân biệt giới tính, tuổi tác, tôn giáo. 
Chương trình được xây dựng có tính chuyên môn cao, phong phú, với tinh thần chia sẻ và tôn trọng. Trong buổi tọa đàm có tiếng nói của các tiến sĩ, thạc sĩ, linh mục, nữ tu trong và ngoài nước. Các diễn giả có uy tín và có nhiều nghiên cứu sẽ trình bày vấn đề ĐTLA, với nhiều quan điểm khác nhau: 
1.        Đồng tính dưới cái nhìn của y học và xã hội học
Trình bày: Bác sĩ, Ths. Trương Trọng Hoàng
PGĐ Trung tâm Truyền thông-Giáo dục Sức khỏe TP.HCM
2.       Đồng tính dưới cái nhìn của tâm lý học
Trình bày: Tiến sĩ tâm lý Trần Mỹ Duyệt, USA 
3.        Đồng tính dưới cái nhìn của Giáo hội
Trình bày: Lm. Luy Nguyễn Anh Tuấn
Trưởng ban Mục Vụ Hôn Nhân Gia Đình Tổng Gp. TP.HCM 
Ngoài ra, còn có 3 diễn giả khác tham gia trong phần giải đáp thắc mắc cho khán giả:
1.   Bs. Đỗ Hồng Ngọc, Chủ nhiệm Bộ môn Khoa học hành vi và Giáo dục sức khỏe, Trung tâm Đào tạo và Bồi dưỡng Cán bộ Y tế Tp.HCM
2.   Nt. Maria Nguyễn Thị Hồng Quế, Chuyên viên tư vấn TYHNGĐ, Gp. Tp.Hồ Chí Minh
3.   Lm. Đaminh Trần Công Hiển, Chuyên viên tư vấn TYHNGĐ, Gp. Xuân Lộc
Buổi tọa đàm này còn là nơi để lắng nghe tâm sự của các chứng nhân, đồng thời cũng là dịp để chia sẻ, trao đổi và giải đáp thắc mắc cho những ai có lòng quan tâm:
1.        Tâm sự của người ngộ nhận mình là người đồng tính
2.        Tâm sự của những người trong cuộc
3.        Tâm sự của Cha/Mẹ có con thuộc thế giới thứ 3
Lưu ý:
1.     Hiện nay, Ban Tổ Chức còn thiếu các chứng nhân ở mục 3. Những ai muốn chia sẻ hoặc giới thiệu chứng nhân, xin vui lòng sớm liên lạc về địa chỉ email: ctchuyende@gmail.com, hoặc số điện thoại: 08. 3911 8407 - 08. 3911 8406, từ ngày 21/01/2011 đến 26/01/2011 và từ ngày 11/02/2011 (Mùng 9 Tết) đến 18/02/2011.
2.     Để tạo thuận tiện cho việc tổ chức và sắp xếp, xin quý khán giả tham dự vui lòng ghi danh và đăng ký trước, tại Văn Phòng Ban Mục vụ Gia đình và Tư Vấn,phòng D8 & D10, Trung Tâm Mục Vụ Tổng Giáo Phận TP.HCM, số 6 Bis Tôn Đức Thắng, Quận 1, TP.HCM,từ thứ Hai đến thứ Sáu trong giờ hành chánh.
3.     Lệ phí cho buổi tọa đàm: 30.000 đồng/người
Lệ phí cho cả ngày (tọa đàm buổi sáng và chuyên đề buổi chiều): 50.000 đồng/người
·        Qúy khách vui lòng mang theo thiệp mời và phù hiệu
·        Qúy tham dự viên xin đăng ký trước ngày tọa đàm
4.     Xin quý vị truy cập các đường link sau, để biết thêm chi tiết về buổi tọa đàm sáng ngày 19/02/2011: http://www.chuongtrinhchuyende.com/ctcd/jsp/client/topic_detail.jsp?createDt=20110111235230
và chuyên đề buổi chiều: 
 
GIỚI THIỆU CHƯƠNG TRÌNH NGÀY 19/02/2011
Từ 14g00 – 17g30:
 
 
Kính thưa quý vị và các bạn,
Ngay cả những cuộc hôn nhân được xem là viên mãn nhất, cũng có những giai đoạn thăng trầm. Hoàn toàn không thực tế nếu không có va chạm hay mâu thuẫn gì, khi hai người khác nhau sống cùng chung một mái nhà. Người ta vẫn thường nghĩ rằng cãi vã chỉ khiến cho cuộc sống hôn nhân trở nên tồi tệ. Tuy nhiên, kết quả của công trình nghiên cứu 10 năm của nhà tâm lý học James McNuty, Mỹ, cho rằng các gia đình hạnh phúc cần có một vài cuộc xung đột.
Những cuộc tranh cãi, do khác biệt trong lối suy nghĩ và cách cư xử, có thể là cơ hội để đôi bên củng cố quan hệ hôn nhân, vì nó đòi buộc mỗi bên phải suy nghĩ lại bản thân và cải thiện mối quan hệ vợ chồng, nếu họ đặt cuộc sống hôn nhân ở thứ tự ưu tiên. Điều quan trọng là người ta học được cách dung hòa những sự khác biệt của nhau và tìm cách giải quyết những mâu thuẫn. Theo một khía cạnh nào đó, sự khác biệt của đôi vợ chồng về thể lý, tâm sinh lý và tâm lý, là cần thiết, làm phong phú đời sống, tạo sự hấp dẫn và lôi cuốn.
Chương Trình Chuyên Đề xin trân trọng tổ chức và kính mời quý vị cùng các bạn đến giao lưu với Tiến Sĩ Trần Mỹ Duyệt đến từ Mỹ, trong đề tài:
“SỰ KHÁC BIỆT VÀ HÒA HỢP TÂM LÝ TRONG ĐỜI SỐNG VỢ CHỒNG"
 
Thời gian:          14:00 -17:30
14g00                Đón tiếp, sinh hoạt khởi động
14g30                Giới thiệu diễn giả và khách tham dự
                        Thánh hóa khai mạc
14g45             Thuyết trình
KHÁC BIỆT TRONG ĐỜI SỐNG VỢ CHỒNG
1.   Sự khác biệt cần thiết
2.   Sự khác biệt làm phong phú đời sống
3.   Sự khác biệt tạo hấp dẫn và thu hút
NHỮNG KHÁC BIỆT
1. Khác biệt thể lý
2. Khác biệt tâm sinh lý
3. Khác biệt tâm lý
Múa phụ họa “Qua cầu gió bay” (Hv lớp KNS)
Tác giả Võ Tá Hân
HÒA HỢP
1.   Cuốn sách hấp dẫn từ trang đầu đến trang cuối
2.   “Khắc khẩu” từ ngữ không có trong tự điển sống của vợ chồng
3.   Không khác biệt nhưng cá biệt
TRỊ LIỆU
1.   Bằng ngôn ngữ
2.   Bằng hành động
3.   Dành thời giờ cho nhau
15g40              Giải lao – Ảo thuật (Nguyễn Ngọc Tuấn)
Hát: Quê Hương(Ca sĩ Thanh Sử)
16g00              Chứng nhân chia sẻ và giải đáp thắc mắc  
17g30              Hát tạ, kết thúc
Linh Hoạt Viên: Phêrô Phạm Khải
BAN TỔ CHỨC XIN CÁM ƠN VÀ TRÂN TRỌNG KÍNH MỜI!

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top