Tĩnh Tâm Linh Mục Hà Nội – Năm 2010

Tĩnh Tâm Linh Mục Hà Nội – Năm 2010

Vào hồi 5g00 chiều Thứ Hai, ngày 08 tháng 11 năm 2010, Linh mục đoàn Tổng Giáo Phận Hà Nội bắt đầu tuần cấm phòng năm từ ngày 08 đến ngày 14 tháng 11 tại Tòa Tổng Giám Mục Hà Nội dưới sự hướng dẫn của Đức cha Phêrô Nguyễn Văn Nhơn, Tổng Giám mục Hà Nội.

Việc tĩnh tâm của Linh mục đoàn Tổng Giáo Phận Hà Nội trong một năm thường được sắp xếp: thứ 4 đầu tháng lẻ tĩnh tâm Linh mục đoàn toàn TGP tại Toà TGM Hà Nội; tháng chẵn các linh mục trong Giáo hạt tĩnh tâm với nhau một ngày; đầu tháng 11 tĩnh tâm toàn thể Linh mục đoàn trong một tuần.

Tuần tĩnh tâm năm nay vắng năm linh mục vì lý do sức khoẻ và công việc mục vụ, đó là cha Gioan Bùi Trọng Tăng, cha Phaolô Phạm Thừa Huấn, cha Giuse Nguyễn Ngọc Hinh, cha Gioan Baotixita Vũ Mạnh Thái và cha Giuse Nguyễn An Khang. Ngoài ra, còn có các cha đang du học tại nước ngoài không thể về tham dự, đó là các cha: Giuse Đỗ Văn Tuyến, Giuse Vũ Đức An, Giuse Nguyễn Quốc Hùng, Giuse Trần Đình Sơn, Giuse Nguyễn Quốc Sỹ, Giuse Nguyễn Minh Chiểu, Phaolô Nguyễn Trung Thiên, Antôn Phạm Văn Dũng, Gioan Baotixita Nguyễn Văn Quang, Giuse Lê Danh Tường và Giuse Vũ Công Viện.

Trong buổi khai mạc tuần tĩnh tâm, cha Vinh-sơn Nguyễn Đăng Xuyên, niên trưởng Linh mục đoàn Hà Nội, đã đại diện Linh mục đoàn có lời chào mừng Đức Tổng Giám mục Phêrô và Đức cha Phụ tá Lôrensô, đồng thời bày tỏ niềm vui mừng của tất cả các linh mục trong Tổng Giáo Phận khi được trở về ngôi Nhà Chung là Tòa Tổng Giám Mục để được bồi dưỡng về tinh thần và thể xác.

Đức Tổng Giám mục đã ban lời huấn dụ và nói lên tình yêu thương của Ngài dành cho các linh mục của mình khi Ngài gọi các linh mục là những người anh em trong Chúa Kitô. Trong tinh thần sống Mầu Nhiệm, Hiệp Thông và Sứ Vụ của Năm Thánh 2010 và qua những cảm nghiệm của Ngài trong thời gian sống và làm việc tại TGP Hà Nội, ngài nhận thấy việc truyền giáo và tái truyền giáo vẫn luôn luôn là một việc cấp thiết của Tổng Giáo Phận trong hoàn cảnh xã hội hôm nay, vì vậy Ngài chọn chủ đề truyền giáo để trình bày trong các bài gợi ý của tuần tĩnh tâm. Đề tài của bẩy bài gợi ý bao gồm :

- Thánh Thể và truyền giáo.

- Nền tảng việc truyền giáo.

- Linh đạo truyền giáo.

- Phải rao giảng Tin mừng.

- Giáo hội Việt Nam loan báo Tin mừng.

- Loan báo Tin mừng hôm nay - nơi này.

- Người nghèo trong chương trình cứu độ.

Theo chương trình, xen kẽ các bài gợi ý này là Thánh lễ đồng tế, giờ kinh Phụng vụ, giờ chầu Thánh Thể, giờ huấn đức, hội thảo về các công việc của Tổng Giáo Phận, kiểm tra sức khỏe và những chia sẻ mục vụ giữa anh em linh mục trong các giờ giải lao.

Việc tách ra khỏi đời sống mục vụ tại các giáo xứ để trở về Nhà Chung tĩnh tâm là dịp để mỗi linh mục kết hiệp đặc biệt với Chúa, đồng thời là dịp để sống tình huynh đệ với nhau.

Sau Thánh lễ đồng tế buổi sáng hôm nay, linh mục đoàn cùng với vị chủ chăn của mình đã chụp hình kỷ niệm tuần tĩnh tâm năm 2010 tại quảng trường Nhà Thờ Chính Tòa Hà Nội.

Cuối cùng, trong tinh thần liên đới giữa mọi thành phần dân Chúa trong gia đình Tổng Giáo Phận, xin anh chị em tín hữu thêm lời cầu nguyện cho các linh mục của mình để tuần tĩnh tâm năm của Linh mục đoàn Hà Nội thêm phần sốt sáng và thu được nhiều lợi ích thiêng liêng.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top