Thực hiện quyển sách về Đức Cố Tổng Giám Mục Phaolô Nguyễn Văn Bình

Thực hiện quyển sách về Đức Cố Tổng Giám Mục Phaolô Nguyễn Văn Bình

            TOÀ TỔNG GIÁM MỤC
180 Nguyễn Đình Chiểu - Quận 3 - TP.HCM
             ĐT: (84.8) 3930 3828
             Fax (84.8) 3930 0598
          E.mail: tgmsaigon@vnn.vn

Thành phố Hồ Chí Minh, ngày 19.05.2010

Kính gởi: Quý cha chánh xứ
                Quý Bề trên các Dòng tu nam nữ
                và toàn thể anh chị em giáo dân
                trong Tổng giáo phận thành phố Hồ Chí Minh,

Trích yếu: Thực hiện quyển sách
                   về Đức Cố Tổng Giám Mục Phaolô Nguyễn Văn Bình
                   dưới sự hướng dẫn của Đức Cha Phụ tá Phêrô

Kính thưa quý cha, quý tu sĩ và toàn thể anh chị em

Nhân dịp kỷ niệm 100 năm ngày sinh của Đức Cố Tổng Giám Mục Phaolô Nguyễn Văn Bình (1910 1/9 2010), Toà Tổng Giám Mục Thành phố Hồ Chí Minh đang biên soạn quyển sách về cuộc đời của ngài, vị Tổng Giám Mục Chính Toà đầu tiên của Tổng giáo phận chúng ta.

Vì thế, Toà Tổng Giám Mục tha thiết mời gọi quý cha, quý Bề trên, quý tu sĩ và anh chị em giáo dân cùng đóng góp bài viết về Đức Cố Tổng Phaolô để nội dung quyển sách được thêm phong phú. Đặc biệt, Toà Tổng Giám Mục cũng xin quý vị, nếu có những hình ảnh, tư liệu, hiện vật về ngài, xin cung cấp cho chúng tôi (nếu là tài liệu chỉ xin bản photo với chú thích chi tiết).

Bài vở và tư liệu, xin gởi về văn phòng Toà Tổng Giám Mục (trễ nhất là cuối tháng 6 năm 2010), 180 Nguyễn Đình Chiểu, phòng 222, điện thoại: 3930 3828 hoặc 3930 0368; email: tgmsaigon@vnn.vn

Vì lòng yêu mến Đức Cố Tổng Phaolô, và cũng để góp phần vào việc lưu giữ cho hậu thế, những sự kiện, nhân vật đã đi vào lịch sử Tổng giáo phận, Toà Tổng Giám Mục rất mong quý cha, quý tu sĩ và anh chị em giáo dân nhiệt tình cộng tác với Ban Biên soạn, để chúng ta có được một quyển sách giá trị.

Xin chân thành cám ơn và xin Chúa chúc lành cho tất cả quý vị.

Linh mục Tổng Đại Diện
Gioan B. HUỲNH CÔNG MINH

Gợi ý nội dung viết:
Phác thảo chân dung vị Tổng Giám Mục tiên khởi nhiều công trạng của Tổng giáo phận Thành phố Hồ Chí Minh, nêu bật hình ảnh, tính cách của ngài luôn sống tinh thần Công Đồng Vatican II. Tất cả nhằm chứng minh rằng, nơi ngài không có sự đối nghịch giữa niềm tin, lòng yêu mến Giáo Hội với lòng yêu quê hương, gắn bó dân tộc. Phân tích tinh thần Phaolô Nguyễn Văn Bình, trên cơ sở tinh thần, đường lối xuyên suốt của Giáo Hội.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top