Thư mời gọi Giáo lý viên tham gia góp ý kiến cho Đại Hội Dân Chúa

Thư mời gọi Giáo lý viên tham gia góp ý kiến cho Đại Hội Dân Chúa

Kính thưa quý anh chị giáo lý viên trong giáo phận,

Trong thư gửi Cộng đồng Dân Chúa ngày 7.10.2010, Hội Đồng Giám Mục (HĐGM) tha thiết mời gọi chúng ta tiếp tục cầu nguyện và tham gia góp ý kiến cho Đại hội Dân Chúa Việt Nam (ĐHDC.VN) sẽ được tổ chức từ 21-25/11/2010 tại Trung tâm Mục vụ Giáo phận.

Để đáp lại lời mời gọi này, kính mời đại biểu giáo lý viên của các giáo xứ (mỗi giáo xứ 2 đại biểu: một giáo lý phổ thông, một giáo lý dự tòng và hôn nhân) đến tham dự buổi sinh hoạt giáo lý viên tại Trung tâm Mục vụ TGP từ 9g00-11g00 sáng thứ Bảy 23.10.2010, nhằm đề cử 4 đại biểu (2 nam, 2 nữ) tham dự Đại Hội và đóng góp ý kiến sơ bộ cho các đại biểu trong bài tham luận gửi Đại Hội.

Chúng ta sẽ suy tư , trao đổi và góp ý kiến cho Đại Hội dựa trên Tài Liệu Làm Việc của ĐHDC.VN trong tinh thần “cùng nhau xây dựng Giáo hội của Chúa Kitô giữa lòng quê hương Việt Nam, một Giáo hội thực sự là dấu chỉ và khí cụ hiệp thông giữa con người với Thiên Chúa cũng như giữa con người với nhau, một Giáo hội nỗ lực thi hành sứ vụ loan báo Tin Mừng trong hoàn cảnh mới của đất nước và thế giới ngày nay” (trích Thư gửi Cộng đồng Dân Chúa của HĐGM, ngày 7.10.2010).

Trước hết, xin các anh chị giáo lý viên trong giáo xứ vui lòng đọc kỹ Tài Liệu Làm Việc, đặc biệt là phần 2 Hướng Đi Mục Vụ (từ số 33 đến 38); kế đến, xin họp lại để trao đổi và đóng góp ý kiến dựa theo bảng câu hỏi gợi ý đính kèm; sau cùng, gửi bảng góp ý về Văn phòng Giáo lý Giáo phận số 180 Nguyễn Đình Chiểu Q.3 TpHCM (hạn chót là ngày 8/11/2010). Các đại biểu cùng với Ban Giáo Lý sẽ đúc kết các ý kiến trong tham luận gửi ban thư ký Đại Hội trước ngày 15/11/2010.

Rất mong quý anh chị giáo lý viên (cá nhân cũng như tập thể) tích cực hưởng ứng và nhiệt thành cộng tác trong tinh thần hiệp thông và tham gia của Năm Thánh, để tham luận của các đại biểu thực sự là tiếng nói chung của giáo lý viên trong giáo phận.

Xin chân thành cảm ơn anh chị em.

Trung Tâm Mục Vụ TGP, ngày 14/10/2010
Lm Phêrô Nguyễn Văn Hiền
Trưởng ban Giáo lý Giáo phận

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top