Thư kêu gọi cứu trợ đồng bào miền Trung

Thư kêu gọi cứu trợ đồng bào miền Trung

 Thành phố Hồ Chí Minh, ngày 7 tháng 10 năm 2013

Kính gởi : Quý Cha chánh, phó xứ,
Quý Tu sĩ nam nữ
và toàn thể anh chị em giáo dân
trong gia đình Tổng giáo phận Tp. Hồ Chí Minh.

Quý cha và anh chị em tu sĩ, giáo dân rất thân mến,

Cơn bão số 10 kéo theo lũ dữ trong những ngày qua đã tàn phá một vùng rộng lớn của miền Trung, từ Thanh Hoá cho đến Nghệ An, Hà Tĩnh, đặc biệt là Quảng Bình thuộc giáo phận Vinh và Quảng Trị, Thừa Thiên - Huế, thuộc Tổng giáo phận Huế. Các phương tiện truyền thông liên tục đưa nhiều tin tức và hình ảnh về cảnh tang thương tại những vùng đất bị thiên tai tàn phá ; nhà cửa chỉ còn là đống đổ nát, vườn tược tan hoang, nhiều gia đình mất trắng nhà cửa, tài sản và đang phải sống cảnh màn trời chiếu đất.

Trước hoàn cảnh thương tâm đó, thay mặt Tổng giáo phận, tôi đã gởi quà cứu trợ khẩn cấp đến các nạn nhân thiên tai qua Đức Cha Giáo phận Thanh Hoá, Đức Cha Giáo phận Vinh và Đức Tổng Giám Mục Tổng Giáo phận Huế.

Ngoài ra, trong tình hiệp thông và liên đới huynh đệ với các nạn nhân thiên tai, tôi tha thiết kêu gọi toàn thể quý cha, tu sĩ nam nữ thuộc các Hội dòng, Tu hội, và anh chị em giáo dân đang sống trong 200 giáo xứ tại Tổng Giáo phận Thành phố, hãy hy sinh giảm bớt chi tiêu, nhất là trong ăn uống và mua sắm, để vào Chúa nhật 27.10.2013, toàn thể giáo phận sẽ quảng đại chia sẻ với đồng bào đang gặp hoạn nạn, không phân biệt tôn giáo, giúp họ có điều kiện xây dựng lại cuộc sống của mình. Chúng ta hãy đọc lại lời dạy của Thánh Phaolô Tông đồ trong thư thứ 2 gửi tín hữu Côrintô : "Trong hoàn cảnh hiện tại, anh em có được dư giả, là để giúp đỡ những người đang lâm cảnh túng thiếu" (2 Cr 8,14), … "Mỗi người hãy cho tuỳ theo quyết định của lòng mình, không buồn phiền cũng không miễn cưỡng, vì "ai vui vẻ dâng hiến, thì được Thiên Chúa yêu thương" (2 Cr 9,7).

Quà tặng bằng hiện kim của các giáo xứ và cộng đoàn, xin gởi về văn phòng Toà Tổng Giám mục, phòng 222, và sẽ được chuyển đến gia đình các nạn nhân, qua Toà Giám Mục các giáo phận nằm trong khu vực đang bị thiên tai.

Nhờ lời chuyển cầu của Đức Trinh Nữ Maria và Thánh Cả Giuse, tôi nguyện xin Thiên Chúa chúc lành cho hết thảy anh chị em.

Gioan Baotixita Phạm Minh Mẫn
Hồng y Tổng Giám Mục

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top