Thư của Đức Tổng Giám mục Giuse Nguyễn Năng về dịch bệnh viêm phổi do virus corona

Thư của Đức Tổng Giám mục Giuse Nguyễn Năng về dịch bệnh viêm phổi do virus corona

Thư của Đức Tổng Giám mục Giuse Nguyễn Năng về dịch bệnh viêm phổi do virus corona

TOÀ TỔNG GIÁM MỤC
180 Nguyễn Đình Chiểu - Quận 3
THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
( (84.28) 3930 3828
Email: tgmsaigon@gmail.com

Ngày 5 tháng 2 năm 2020

Kính gửi: quí cha, quí tu sĩ, chủng sinh
và anh chị em trong gia đình Tổng giáo phận

Kính thưa anh chị em,

Cả thế giới đang lo lắng trước tình trạng bùng phát và lây lan của dịch viêm phổi cấp do virus corona. Trong những ngày qua, anh chị em đã cầu nguyện và tuân theo những hướng dẫn cụ thể của ngành y tế cũng như của Ban Thường vụ Hội đồng Giám mục Việt Nam.

Với thư này, tôi muốn mời gọi anh chị em gia tăng thực hiện phương thế thiêng liêng là cách thức đặc thù và hữu hiệu mà các Kitô hữu có thể và phải cống hiến cho nhân loại. Toàn thể giáo phận chúng ta sẽ làm tuần chín ngày, từ ngày 9/2 đến 17/2, để “cầu xin Chúa ban cho các nhà khoa học sớm tìm được thuốc ngăn chặn dịch bệnh, chữa lành những người đã bị nhiễm bệnh và cho mọi người khỏi bị lây nhiễm dịch bệnh này”.

  1. Trong tuần chín ngày, tất cả mỗi người cũng như mỗi cộng đoàn hãy dâng thánh lễ, lần hạt, làm các giờ khấn để xin Đức Mẹ, các thiên thần và các thánh chuyển cầu cho thế giới.

Cách đặc biệt, chúng ta hãy hoàn toàn tín thác vào Thiên Chúa là Cha giàu lòng thương xót. Anh chị em hãy lần hạt tôn sùng Lòng Chúa thương xót để nhờ cuộc Khổ nạn của Chúa Giêsu, Thiên Chúa toàn năng toàn ái sẽ chữa lành nhân loại.

  1. Kinh Thánh luôn liên kết bệnh tật với tội lỗi. Tội không chỉ giết chết sự sống siêu nhiên, mà còn gây hậu quả tai hại cho cả thân xác, không những cho cá nhân mà còn cho cả cộng đồng. Tất cả những đau khổ của nhân loại đều bắt nguồn từ căn nguyên sâu xa là tội lỗi. Chính vì thế, cùng với lời cầu nguyện, chúng ta cũng cần thực hiện việc đền tội, sám hối và thay đổi cuộc đời, để sống công chính và thánh thiện theo Phúc Âm.
  2. Chúng ta cũng hãy cầu nguyện cho cộng đồng nhân loại biết yêu thương nhau, quảng đại hy sinh giúp đỡ nhau trong những giờ phút khó khăn, đừng vì tham lam ích kỷ mà trục lợi trên sự đau khổ của tha nhân. Xin Chúa Thánh Thần ban cho các nhà lãnh đạo các quốc gia được ơn khôn ngoan để tìm ra những giải pháp hữu hiệu phục vụ người dân trong sự thật và tình thương.
  3. Ngày 11/2 là lễ kính Đức Mẹ Lộ Đức, ngày Quốc tế Bệnh nhân, xin anh chị em dành ngày đặc biệt này để ăn chay, đền tội, thực thi bác ái, và cầu nguyện theo các ý chỉ trên.

Anh chị em thân mến, chúng ta tuyệt đối tín thác vào Chúa. Ở đâu có hai ba người họp lại cầu nguyện nhân danh Chúa, Chúa hứa sẽ nhận lời. Nguyện xin Thiên Chúa là Cha giàu lòng thương xót, nhờ lời cầu bầu của Đức Mẹ và các thánh, ban bình an cho anh chị em, cho mọi người dân trong thành phố lớn lao này, và cho tất cả anh chị em chúng ta ở khắp nơi trên thế giới.

Thân mến chào anh chị em.

(đã ký và đóng dấu)
+ Giuse Nguyễn Năng
Tổng giám mục

 

 Thư của Đức Tổng Giuse dưới dạng hình jpg:

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top