Thiếu nhi gây quỹ tình thương

Thiếu nhi gây quỹ tình thương

Trẻ em ở giáo xứ Bảo Lộc giúp đỡ người nghèo bằng cách đóng quỹ từ thiện hàng tuần trong các Thánh lễ Chúa Nhật.

Trong khi linh mục dâng của lễ trên bàn thờ, hàng trăm em thiếu nhi xếp hàng tiến lên trước bàn thờ bỏ vào thùng những đồng tiền mà các em để dành được trong tuần tại nhà thờ Bảo Lộc ở thành phố Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng.

Em Maria Nguyễn Thảo Trâm, 12 tuổi, cho biết hôm chủ nhật vừa qua em đóng góp 2.000 đồng do em để dành được trong tuần.

Cô bé nói “muốn đóng góp số tiền nhỏ bé này cho một giáo xứ nghèo miền trung xây nhà thờ”. Cô ước chừng 2.000 đồng có thể chỉ mua được một viên gạch nhưng nếu gần 1.000 thiếu nhi trong giáo xứ đóng góp, họ có thể mua được 1.000 viên gạch.

Linh mục chánh xứ Giuse Nguyễn Hữu Duyên cho biết thiếu nhi bắt đầu bỏ tiền tiết kiệm từ năm 2004.

Vị linh mục 66 tuổi giải thích sáng kiến này “nhằm giúp các em phát triển tình tương thân tương ái với tha nhân và góp phần làm của lễ dâng lên Thiên Chúa”.

Ngài kể số tiền các em bỏ thùng là nguồn quỹ dành cho cứu trợ thiên tai lũ lụt, tặng sách vở và đồ dùng học tập cho học sinh nghèo vùng sâu xa, và giúp các xứ nghèo xây nhà thờ mới.

Chị Maria Nguyễn Thị Đan Thùy, một giáo dân trong xứ, ủng hộ sáng kiến này nhằm tập cho thiếu nhi bài học thể hiện tình con thảo với Chúa và lòng yêu thương chia sẻ với người nghèo. Người phụ nữ 35 tuổi nói chị thường cho cậu con trai 8 tuổi 5.000-10.000 đồng để góp tiền vào thùng nhà thờ vào mỗi lễ Chúa Nhật.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top